เลือกตั้งและการเมือง

'ธนกร' ชี้ 22 เบอร์สุดปัง วันรัฐประหาร 'บิ๊กตู่' เข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง - 'พปชร.-ภูมิใจไทย' มั่นใจได้เบอร์เด็ด

โดย nattachat_c

6 เม.ย. 2566

124 views

วานนี้ (5 เม.ย. 66) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จับสลากได้เบอร์ 22 ว่า


ความจริงพรรคได้เลขไหนก็ได้ เราถือว่าดีทั้งนั้น เพราะพรรคมั่นใจในนโยบายพรรค ที่ทำเพื่อประชาชน และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยเฉพาะความเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และในฐานะแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี อันดับ 1 ในการที่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ผลงานเป็นที่ประจักษ์ ตอนนี้เบอร์ 22 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ จำได้กันหมดแล้ว เป็นเบอร์สุดปัง เป็นเบอร์นำโชค


นายธนกร กล่าวถึงกรณีที่วันที่จับสลาก มีบางคนตะโกนบอกว่าเลข 22 ตรงวันรัฐประหาร ว่า

ยิ่งต้องขอบคุณ ที่ทำให้ประชาชนกลับไปหวนนึกถึงวันนั้น วันที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่เข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้ง นำพาประเทศให้เกิดความสงบเรียบร้อย ตอกย้ำภาพลักษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามากอบกู้สถานการณ์ ทำให้ประเทศไทยเดินหน้า และสงบมาจนถึงทุกวันนี้ เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้น


นายธนกร กล่าวอีกว่า 8 ปี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ นำพาประเทศกลับเข้าสู่ความสงบเรียบร้อย ไม่มีความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา ประเทศไม่หยุดชะงัก มีการพัฒนาในทุกๆ ด้าน ถนนหนทาง โครงสร้างพื้นฐาน ระบบเศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิต ให้คนไทยอยู่ดีกินดี


ด้วยผลงาน ความซื่อสัตย์ ความมุ่งมั่น จึงเชื่อว่าประชาชนจะเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และเชื่อว่า สุดท้ายแล้ว การเลือกตั้ง จะเป็นการแข่งขันกันระหว่าง ฝ่าย พล.อ.ประยุทธ์กับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

-------------
วานนี้ (5 เม.ย. 66) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการที่พรรคได้จับหมายเลข 37 ว่า


หมายเลข 37 นั้น เป็นหมายเลขที่จำได้ง่าย แม้หลานชายยังจำได้เลย นับเป็นเลขที่ติดหู เพราะเลขจำนวนน้อยอยู่หน้าและจำนวนมากอยู่หลัง และยังรวมแล้วได้ 10 ซึ่งตนมองว่าเป็นเลขมงคล


เมื่อถามว่า เลขดังกล่าวสมพงษ์กับพรรคใช่หรือไม่

นายสันติ กล่าวว่า ใช่ เลขนี้เป็นเลขฟ้าสั่ง ตอนที่ประธาน กกต.ให้จับสลากลำดับคิวขึ้นจับเบอร์ ก็ได้คิวที่ 37 และเมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ขึ้นไปจับเบอร์ ก็ได้เลข 37 เป็นเลขมงคลอยู่แล้ว มีพรรคไหนบ้างได้เลขเดียวกัน 2 ครั้ง


ผมดีใจที่ได้ 37 นโยบายของเราก็มี 3 นโยบายหลัก และมี 7 นโยบายย่อย รวมทั้งเรายังมี บัตรประชารัฐ 700 อีก ที่พี่น้องประชาชนชอบ ผมถือว่าเป็นเลขมงคลอยู่แล้ว หากพี่น้องประชาชนพร้อมใจกันเลือกให้ท่านหัวหน้าไปเป็นนายก และมีนโยบายออกมา มั่นใจว่าจะได้เป็นสองสมัยด้วยซ้ำ เป็นเรื่องจริง นโยบายแบบนี้หาที่ไหนได้ในประเทศไทย” นายสันติกล่าว

-------------
ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรค พปชร. กล่าวถึงการปรับนโยบาย หรือกลยุทธ์ให้เข้ากับหมายเลข 37 ว่า


ผู้สมัคร ส.ส.บอกว่าจดจำง่าย เลือกพรรค พปชร.ได้อย่างน้อย 3700 โดยมาจากนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาท และนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท จำง่ายๆ เลือกลุงป้อมได้ 3700 แต่จะใช้เป็นแคมเปญใหม่หรือไม่ ตอนนี้กำลังหารือกับผู้สมัคร เพื่อบอกกับประชาชนให้จดจำได้ เข้าใจง่าย พลังประชารัฐ 3700 ตอนนี้ทุกอย่างจะผูกให้เป็นหมายเลข 37 คือ 3 นโยบายเร่งด่วน 7 นโยบายเร่งรัด
-------------

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เป็นโหรทำนายตัวเลขประจำพรรคการเมือง โดยระบุว่า เลข 7 ที่พรรคภูมิใจไทยได้ ตีความได้ชัดว่า 'เจ๊ง' เพราะเป็นเลข 7 หรือจะออกเสียงเพี้ยนว่า 'เจ็บ" ซึ่งหมายถึง การเจ็บตัวในการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า


ส่วนตัวไปขอเลขกับอาจารย์ที่นับถือ ซึ่งก็ได้ให้เลข 7 มาเช่นกัน และเชื่อมั่นว่า มีความหมาย 7 เด็ดขาด 7 เผด็จศึก ถือว่าเป็นเรื่องดี และจับได้เลขตัวเดียว เป็นเลขมงคล 


ทั้งนี้ ไม่ขอเปิดเผยอาจารย์ที่ให้เลขมา เนื่องจากกลัวว่า จะมีพรรคการเมืองอื่นไปขอให้ช่วย และอาจารย์จะไม่ช่วยเหลือเราเต็มที่
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7hjFzXOkyc4

คุณอาจสนใจ

Related News