เลือกตั้งและการเมือง

สีสันเลือกตั้ง! ผู้สมัคร ส.ส.แห่ขี่ควายเดินทางสมัคร - 'สมศักดิ์' ลุยเอง คุมลูกทีมลงสู้ศึกสุโขทัยวันแรก

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2566

17 views

เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันแรกของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง บรรยากาศการรับสมัครที่ห้องประชุมศรีจุฬาลักษณ์ โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  


โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมต.ยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้นำทีมผู้สมัครสส.สุโขทัย ของพรรคเพื่อไทย ได้แก่ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ,นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง,นส.ประภาพร ทองปากน้ำ และ นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สมัครเรียบร้อยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ก่อนคณะจะเดินทางไปกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราชและศาลหลักเมือง ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เพื่อความเป็นสิริมงคล


แต่ที่เป็นสีสรรของการรับสมัครสส.ในวันแรก คือ ได้มี นายนทีกานต์ ยิ้มยวน อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่ ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย แต่งชุดชาวนาไทย จูงควายเพศผู้ อายุ 19 เดือน ชื่อ "เจ้าน้ำเพชร" เดินทางมาสมัคร สส.เขตเลือกตั้งที่ 2 ในนามพรรคเสรีรวมไทย


โดยนายนทีกานต์ กล่าวว่า ตนเป็นลูกชาวนา100% จึงรู้ปัญหาของพี่น้องเกษตรกรเป็นอย่างดี ตั้งใจมาลงสมัครสส.เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาเหล่านี้ ส่วนสาเหตุที่เอา เจ้าน้ำเพชร มาด้วย เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด ตนถือว่า ควายเป็นสัญญลักษณ์ของชาวนา และเชื่อว่าเป็นควายนำโชค

---------------------------------

ขณะที่อีก สีสัน ผู้สมัครจาก รสทช. ขี่ควายดีดพิณไม่มีเสียง สมัคร ส.ส.วันแรก  ที่ห้องประชุมไอยรา อาคารหอประชุมโรงอาหาร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภู

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นายโสโชค สู้โนนตาด อดีตข้าราชการครู ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 อ.จัตุรัส ได้ขี่หลังควายเผือก พร้อมดีดพิณเปล่า ไม่มีเสียง เครื่องดนตรีประจำตัวที่ตนเองถนัด และใช้ฝึกสอนนักเรียนมาตั้งแต่เป็นครูจนเกษียณอายุราชการ สร้างความฮือฮา สร้างสีสันบรรยากาศการเดินทางมายื่นใบสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้


แต่ขณะกำลังขี่ควายเผือกไปถึงด้านหน้าอาคารสถานที่ยื่นใบสมัคร ผู้สื่อข่าวได้เดินจะเข้าไปสอบถามว่าคิดอย่างไร จึงขี่หลังควายดีดพิณเปล่าไม่มีเสียง มายื่นใบสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ ควายเผือกถึงกับตกใจ จะกระโดดหนี นายโสโชค สู้โนนตาด ผู้สมัคร ส.ส.เห็นท่าไม่ดีรีบกระโดดลงจากหลังควายเผือกมาตอบคำถามกับผู้สื่อข่าว

----------------------------------

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏ อำเภอเมือง กลุ่มผู้สมัคร ส.ส แต่ละพรรคการเมืองพร้อมใจกันออกมาสมัคร การเป็น ส.ส เพื่อจับเลขหมาย และ ตรวจเอกสารการสมัคร เป็นวันแรก


 โดยพรรคไทยสร้างไทย นำโดยนายอดุลย์ นิลเปรม รองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 1 ได้นำทีมสมาชิกพรรค ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี รวม 7 เขต เข้าสมัครรับเลือกตั้ง


 โดยในจำนวนนี้มี นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ แชป์เชฟกระทะเหล็กประเทศไทยชื่อดัง ก็เป็นหนึ่งในผู้สมัครของทีมไทยสร้างไทยอุบลราชธานี ซึ่งจับได้หมายเลข 1 รวมอยู่ด้วย

----------------------------------------

ที่ บุรีรัมย์ บรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ถือว่าคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยพรรคภูมิใจไทยมีผู้สนับสนุนพรรคมาเชียร์กว่า 1,000 คน เกิดแรงเชียร์เสียงกระหึ่มทั่วด้านล่างของศาลาประชาคม


พรรคเพื่อไทยมีผู้สมัครและผู้สนับสนุนมามากกว่า 200 คน ตะโกนเชียร์ “แลนด์สไลด์” กันอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน รวมถึงพรรคก้าวไกล และพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จับกลุ่มที่มีไม่มากนักเชียร์กันเองอย่างคึกคัก โดยผู้สมัครทุกพรรคซึ่งส่วนใหญ่พอรู้จักกัน มาทักทายกันตามปกติ ถือเป็นเวทีการสมัครที่สร้างสรรค์เวทีหนึ่ง


นายโสภณ ซารัมย์ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 6 ซึ่งจับฉลากได้หมายเลข 6 เป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ได้ออกมาระบุหลังสมัครรับเลือกตั้งว่า ขอแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการว่า พรรคภูมิใจไทยที่บุรีรัมย์ คราวนี้ยกทั้ง 10 เขตเลือกตั้งแน่นอน


 สาเหตุที่มั่นใจเพราะตัวผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ที่บุรีรัมย์ ทำการเมืองมาโดยตลอด ไม่ว่าจะมีสภาหรือไม่มีสภา คนภูมิใจไทย มีคุณภาพเหนือกว่าทุกพรรคการเมือง


ประการที่ 2 ความเป็นเอกลักษณ์ของคนบุรีรัมย์ เขาภูมิใจคำว่า “คนบุรีรัมย์” ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งเขาจะแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันออกมาเพราะเขาภูมิใจคำว่าคนบุรีรัมย์


ประการสำคัญที่สุดคือ คนบุรีรัมย์ ส่วนใหญ่เกินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เขาอยากเห็นจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินหน้าต่อในการพัฒนาดูแลชีวิตของพี่น้องคนาบุรีรัมย์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหน สีไหน คนบุรีรัมย์อยากพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์


กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้ออกมาโจรตีให้ร้ายพรรคให้ได้รับความเสียหายนั้น นายชูวิทย์ ก็เป็นคนๆ หนึ่งที่ไม่ชอบพวกเรา ดังนั้นเราจะไม่ใส่ใจ จะให้คนที่ไม่ชอบเรามาชมเราเป็นไปไม่ได้ ชูวิทย์ เขามีสื่อกระจายอะไรก็เรื่องของเขา เราไม่สน แต่พรรคภูมิใจไทยเรามีดี เราไม่แคร์เรื่องการโจมตี เพราะเป็นธรรมชาติของการเมือง สิ่งที่เขาไม่มีคือพลังคุณภาพ เราขายคุณภาพคน เราขายคุณภาพการทำงาน เราไม่ได้ขายคำพูด จึงยืนยันได้ว่าเราจะชนะยกทั้งจังหวัดอย่างแน่นอน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xJnv7I4MHgQ

คุณอาจสนใจ

Related News