เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ย้ำเหตุผลส่วนตัว ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. - 'อุ๊งอิ๊ง' อุ้มท้อง 8 เดือน ปราศรัยปทุมธานี ครั้งสุดท้ายก่อนพักยาว

โดย passamon_a

30 มี.ค. 2566

26 views

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ว่า จะเดินทางไปด้วยหรือไม่ ต้องรอพรรคพิจารณา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำบัญชีรายชื่อต่าง ๆ ให้เรียบร้อย จากนั้นจึงมีการหารือกันอีกครั้ง


ส่วนเหตุผลที่ตนตัดสินใจไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า เป็นเหตุผลส่วนตัว ซึ่งการจะลงสมัครหรือไม่ลง ก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญไม่ได้บังคับไว้ พร้อมระบุ ผมรู้กาลเทศะ ในการทำงาน รวมถึงบทบาทและหน้าที่ ก็ยืนยันว่า เราต้องช่วยกันให้ประเทศชาติไปก่อน ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ อย่าคิดว่ามันง่ายนักในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในวันนี้


อีกด้าน พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ลานหน้าห้างโลตัสรังสิต ปทุมธานี นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และแกนนำพรรค


ทั้งนี้ เวทีที่ปทุมธานี เป็นเวทีสุดท้ายที่นางสาวแพทองธาร จะเดินทางมาขึ้นเวทีด้วยตัวเอง หลังจากนี้จะใช้การปราศรัยผ่านระบบซูม หรืออาจจะเป็นคลิปแทน


นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวปทุม เพราะมีประวัติด้วยกันมายาวนานและต่อเนื่อง เพราะตั้งแต่ 30 บาทรักษาทุกโรค และขึ้นค่าแรกขึ้นต่ำ 300 บาท จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดนำร่องทั้ง 2 โครงการ ก่อนที่นางสาวแพทองธารจะถามว่าใครได้ใช้ 30 บาทรักษาตัวโรคบ้าง พร้อมบอกว่าชื่นใจแทนคนแดนไกลจริง ๆ


จังหวัดปทุมธานีเพื่อไทยเคยแลนด์สไลด์มาแล้ว เลือกตั้งครั้งนี้ขอเลือกตั้งอีกครั้ง เราต้องแลนด์สไลด์เพื่อปิดสวิตซ์ ส.ว. และ 3 ป. แต่จะเพิ่ม 3 ป.ที่เป็นประโยชน์เพื่อมาปราบยาเสพติดให้หมดไปเริ่มจาก ป.ปราบ เจอที่ไหนจับที่นั่น ป.เปิด เปิดเจรจากับประเทศเพื่อนบ้าน และ ป.เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ อย่านอนหลับทับสิทธิ ทุกเสียงของพี่น้องมีค่า ดังนั้นหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำให้พี่น้องมีอยู่มีกินอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RzIeO4SW8Xs

คุณอาจสนใจ

Related News