เลือกตั้งและการเมือง

'อภิสิทธิ์' ขึ้นเวที ปชป.ลั่นไม่คิดจะไปไหน เพราะเลือดเป็นสีฟ้า - 'ตั๊น' ประชุมผ่านซูม หลังรักษาตัวใน รพ.

โดย nattachat_c

30 มี.ค. 2566

22 views

วานนี้ (29 มี.ค. 66) พรรคประชาธิปัตย์ จัดกิจกรรม 'โรดโชว์ โพลิซี' (Roadshow Policy) ใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นเวทีแรก ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประขาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศัยช่วยหาเสียง ช่วยผู้สมัคร นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกอกน้อย บางพลัด


ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครหาเสียงเป็นเวทีแรก ขอบคุณชาวบางพลัดที่ต้อนรับชาวประชาธิปัตย์อย่างอบอุ่น ชาวบ้านแซวว่ายังหล่อเหมือนเดิม บางคนก็บอกว่าหล่อกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้ตนเองจะไม่ลงสมัคร สส. แต่ด้วยความผูกพัน ย้ำเสมอว่ายังอยู่ และยังเป็นสมาชิกพรรค


นายอภิสิทธิ์ ยอมรับ ว่าช่วง 4 ปีที่ผ่านมา แม้จะมีคนอยากจะทาบทามให้ย้ายไปร่วมงานด้วย แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าหาเพราะ แต่มีคนบอกว่าอย่าไปพูดให้เสียเวลา เพราะ “ไอ้มาร์คกรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้า” ตนเองไม่เคยคิดว่าจะย้ายไปไหน


อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นระบบมีความเป็นสถาบันทางการเมืองที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ไม่ใช่ท่องกันมา คนที่จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์จะต้องถูกบังคับให้ทำคือ ต้องศึกษานโยบายให้ดีก่อนที่จะออก


และที่มาวันนี้เพื่อให้คนบางพลัด มั่นใจในตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการกลับมารับใช้ประชาชน 
-------------

วานนี้ (29 มี.ค. 66) พรรคประชาธิปัตย์เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อรับรองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ 100 คน โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นั่งเป็นประธานการประชุม ซึ่งมีทั้งกรรมการบริหารพรรคที่มาประชุมด้วยตนเอง และประชุมผ่านระบบซูม


โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั๊น-จิตภัสร์ กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ก่อนหน้านี้ ออกมาโพสต์ข้อความลงในสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัว ข้อความที่ระบุถึงการทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ลักษณะการตัดพ้อ ในเรื่องการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ


ซึ่งเมื่อวานนี้ (29 มี.ค. 66) ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วยตนเองแต่ประชุมผ่านระบบซูม เป็นที่น่าสังเกตว่าใช้ภาพนิ่งโปรไฟล์แทนการเปิดภาพวิดีโอ ทำให้นายเฉลิมชัยแจ้งต่อที่ประชุมว่า เมื่อวานนี้ นางสาวจิตภัสร์ ประสบอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อมโดดร่มที่ค่ายนเรศวร จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีอาการกระดูกหลังร้าว เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยนายเฉลิมชัย พูดผ่านระบบซูม ขอเป็นกำลังใจให้หายป่วยเร็วๆ และกลับมาเป็นกำลังหลัก ช่วยงานพรรคต่อไป

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UyAEEaNCI2A

คุณอาจสนใจ

Related News