เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ไม่กังวล 'ชูวิทย์' ป่วน - 'พุทธิพงษ์' เผยเห็นตรงกันไม่เอากัญชาเสรี - 'น้องเพลง' อันดับ 5 ปาร์ตี้ลิสต์ภูมิใจไทย

โดย passamon_a

30 มี.ค. 2566

208 views

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาต่อต้านนโยบายกัญชาของพรรค ต่อเนื่อง ว่า ไม่ได้กังวล เพราะกัญชา มีประโยชน์ต่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ ซึ่งผลจากการประชุมเขตสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข พบว่าโรงพยาบาลหลายแห่ง ได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนนำส่วนผสมกัญชามาทำยา อาหาร เครื่องดื่ม ผู้คนยังคงเชื่อมั่นกัญชาทางการแพทย์ ย้ำว่าไม่มีความกังวลใด แต่ก็รับฟัง และมองว่าเป็นเพียงการดิสเครดิตทางการเมือง ไม่ได้ดิสเครดิตการใช้กัญชา



ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนการปราศรัย เขตสายไหม ว่า ส่วนตัวไม่ติดใจที่นายชูวิทย์ออกมาเคลื่อนไหว เพราะการตรวจสอบทุกเรื่องเป็นเรื่องดี นายชูวิทย์ก็ทำหน้าที่ของเขา รวมถึงประชาชนทุกคนก็ทำตามหน้าที่ แต่การตรวจสอบก็ต้องยอมรับว่า ภาคประชาชนไม่สามารถมาตัดสินได้ว่าใครถูกใครผิด ดังนั้นสามารถส่งให้หน่วยงานตรวจสอบได้ แต่จะไปชี้ว่าคนนี้ผิดคนนี้ถูกคงไม่ถูกต้อง เพราะอาจจะไม่ใช่หน้าที่ในฐานะประชาชน


นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นกัญชาที่เป็นที่พูดถึง ประชาชนอาจจะต้องการคำอธิบายบ้าง ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ผลักดันกฎหมายมาดูแลกัญชา ชัดเจนว่าเราไม่ได้สนับสนุนกัญชาเสรี ซึ่งส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย แต่พรรคสนับสนุนกฎหมายเข้าสภา เพื่อให้มีกฎหมายควบคุม แต่ต้องถามว่าพรรคไหนที่ไม่สนับสนุนกฎหมาย อยากให้นายชูวิทย์ไปถามพรรคนั้น ๆ ว่าทำไมไม่สนับสนุน ทำให้วันนี้เรายังไม่มีกฎหมายมาควบคุมจริงจัง แต่ในทางการแพทย์ เชื่อว่า ทุกวันนี้หลายท่านใช้ประโยชน์อยู่ หากไม่ปลดล็อกการใช้ทางการแพทย์จะมีความผิด


"ส่วนตัว ไม่มีอะไรเห็นต่างจากนายชูวิทย์เลย กัญชาเสรีเราก็ไม่เอา ผมอยากขอโทษประชาชนที่ชี้แจงช้า สื่อสารประชาชนช้าไปหน่อย แต่หลักความจริงก็คือความจริง ว่าเราไม่ได้สนับสนุนกัญชาเสรี ตอนแรกที่นายชูวิทย์ออกมาพูดเรื่องกัญชาทุกคนก็ตื่นตัว และเมื่อมีโอกาสชี้แจงสื่อสารกับประชาชน เชื่อว่า ประชาชนจะเข้าใจ ยืนยันว่าภูมิใจไทยก็ไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี" นายพุทธิพงษ์ กล่าว


นอกจากนี้ วันที่ 29 มี.ค.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เปิดเผย 5 ลำดับปาร์ตี้ลิสต์แรกของพรรค คือ 1. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค 2. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค 3. นายทรงศักดิ์ ทองศรี 4. กลุ่มของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ซึ่งยังไม่ระบุตัวบุคคล และ 5. นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม (น้องเพลง) โดยนายอนุทิน ระบุ ต้องลำดับที่ 5 เพราะเป็นลูกสาว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/i3JAisfdYOE

คุณอาจสนใจ

Related News