เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ยัน 'ทักษิณ' จะกลับไทยหรือไม่ ไม่เกี่ยวเพื่อไทย รับอยากให้พ่อกลับบ้าน เป็นคุณตาเลี้ยงหลาน

โดย thichaphat_d

27 มี.ค. 2566

27 views

วานนี้ (26 มี.ค. 66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยที่จ.นครปฐม ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่น ว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยและพร้อมรับโทษ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันในครอบครัวมาตลอด หากเป็นการดำเนินคดีตามปกติไม่ใช่หลังการรัฐประหาร


เชื่อว่าคงจะไม่เป็นเช่นนี้ ซึ่งหากกระบวนการยุติธรรม เป็นไปอย่างยุติธรรมก็จะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ เขาจะตัดสินใจอย่างไรเราก็เคารพการตัดสินใจของเขาอยู่แล้ว และเป็นกำลังใจให้


เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและต้องนำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง การให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณจะมีผลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขอพูดจากใจว่า "เปลี่ยนความจริงไม่ได้ที่อิ๊งเป็นลูกสาวของคุณพ่อ และไม่อยากจะเปลี่ยนด้วย


ฉะนั้น การนำพรรคเพื่อไทยสำหรับการเลือกตั้ง และยื่นนโยบายสู่ประชาชน เป็นหน้าที่หลักของตนและหัวหน้าพรรค ซึ่งเราก็ทำต่อไป สิ่งที่คุณพ่อพูด ถ้าจะเกิดอะไรขึ้น และเป็นผลอย่างไร ก็อยากให้เป็นส่วนของท่าน เพราะท่านพูดอยู่แล้วว่าการที่จะกลับมาหรืออะไรก็ตาม ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย และบอกว่าจะไม่มีการทำอะไรทั้งสิ้น คุณพ่อพูดมาก่อนหน้านี้ตั้งหลายเดือนแล้ว และก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่”


เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณได้บอกหรือไม่ว่า จะกลับประเทศเมื่อไร นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้บอก ถ้าบอกแล้วอาจจะตื่นเต้นจนหลุดไปแล้วก็ได้ แต่มีความหวังตลอด อยากให้คุณพ่อกลับบ้าน อยากให้คุณตากลับมาเลี้ยงหลาน โดยเฉพาะหลังจากนี้ 2 เดือนก็จะคลอดแล้ว

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tWpqrg79stE

คุณอาจสนใจ

Related News