เลือกตั้งและการเมือง

'วิรัช' ยังมั่นใจข้อมูลทักษิณยอมบิ๊กป้อมนั่งนายกฯ โยนถามเจ้าตัว เดี๋ยวก็โฟนอินเข้ามา

โดย passamon_a

27 มี.ค. 2566

44 views

'วิรัช' ยังมั่นใจข้อมูลทักษิณยอมบิ๊กป้อมนั่งนายกฯ โยนถามเจ้าตัว เดี๋ยวก็โฟนอินเข้ามา ปัดวงในให้ข้อมูล ชี้ยามคับขันเพื่อไทยยอมได้ แม้จะปราศรัยปาว ๆ


เมื่อวันที่ 26 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานตลาดนัดวันอาทิตย์ จ.กำแพงเพชร  นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวชี้แจงถึงกรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงประเด็นระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 และมีหลายคนตั้งคำถามนี้ว่า ไม่พบข้อมูลนี้ในหน้าสื่อต่างประเทศ และนำข้อมูลมาจากไหน นายวิรัช กล่าวว่า ให้ไปถามนายทักษิณ เดี๋ยวท่านก็โฟนอินเข้ามาเอง


ส่วนที่หลายคนเข้าไปค้นหาในสื่อของญี่ปุ่นแล้วไม่เจอนั้น นายวิรัช บอกว่า ขนาดทักษิณเคยกล่าวว่า บอกว่าจะได้ ส.ส.ทั้งประเทศ 310 ที่นั่ง โดยที่ไม่มีข้อมูลอะไร ก็เขียนลงกันเยอะ อันนี้ก็ต้องมีข้อมูล แล้ววันสุดท้ายค่อยว่ากัน


เมื่อถามว่า ข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจากวงในใช่หรือไม่ นายวิรัช บอกว่า ไม่ทราบว่าเป็นวงในหรือวงนอก แต่มันก็เห็นอยู่ และไม่ได้มีใครที่ส่งข้อมูลให้ โดยรู้มาจาก… ก่อนที่จะหยุดพูด และบอกกับผู้สื่อข่าวว่า แค่นี้พอแล้ว บางอย่างก็อย่าเพิ่งเปิด ต้องเกริ่นไว้ก่อน


เมื่อถามว่า การดีลขั้วตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย จะมีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น นายวิรัช กล่าวว่า เป็นไปได้หมด ไม่ว่าจะฝั่งโน้นหรือฝั่งนี้ พรรคพลังประชารัฐเราก้าวข้ามความขัดแย้ง เราจะไม่สุดโต่งข้างหนึ่งข้างใด


เมื่อถามว่า การที่พรรคพลังประชารัฐมีเสียงน้อยกว่าพรรคเพื่อไทย นายทักษิณจะให้พลเอกประวิตร เป็นนายรัฐมนตรีหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาวันนั้น เขาคงตัดสินได้ อย่างวันที่ตนเองไปออกรายการคมชัดลึก พร้อมยกตัวอย่างว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนให้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ แข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำได้หรือเปล่า เพิ่งผ่านมาไม่นานเอง เพราะเมื่อถึงเวลาคับขัน เขาก็ทำได้ แต่เมื่อมีการหาเสียงปราศรัยก็จะบอก บอกว่าเขาจะเป็น จะเป็น และสุดท้ายก็ให้ธนาธรเป็นแคนดิเดตนายกฯ


เมื่อถามว่ามีเหตุผลใดที่พรรคเพื่อไทย จะให้พลเอกประวิตร ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ นายวิรัช กล่าวว่า เพราะก้าวข้ามความขัดแย้ง


เมื่อถามว่าการก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น หมายถึงกรณีที่นายทักษิณพร้อมกลับเข้ามาติดคุก เข้าสู่กระบวนการทางยุติธรรมหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนนี้ตนเองไม่ทราบ ให้ไปถามนายทักษิณเอง เพราะเวลานั้นข่าวคงไปถึงท่านแล้ว เดี๋ยวท่านก็โฟนอินกับเขามาเอง และก็จะเป็นคำตอบ แต่หากไม่ตอบก็ขอไม่พูดถึง การที่จะพูดอะไรออกไปก่อนบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ดี บางอย่างก็ทำให้เขาตัดสินใจไปอีกข้างหนึ่ง วันนี้จึงขอเพียงเท่านี้ ส่วนจะรวมถึงการนิรโทษกรรมหรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า ในส่วนนี้ยังไม่ได้ยิน ก่อนที่จะบอกกับผู้สื่อข่าวว่าพอแล้ว


เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ส่งสัญญาณมาเช่นนี้ พลเอกประวิตรทราบเรื่องแล้วใช่หรือไม่ นายวิรัช ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวพร้อมระบุว่า เป็นคำถามที่นำต้น ไปแล้ว หยุด พอแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kYMDWximaQ4

คุณอาจสนใจ

Related News