เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยลุยปราศรัยระยอง 'เศรษฐา' ลั่นพอแล้ว 8 ปี 'อุ๊งอิ๊ง' โฟนอินอ้อน บอกหมอสั่งงดเดินทางไกล

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2566

146 views

พรรคเพื่อไทยยังคงลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่อง โดยวานนี้ (19 มี.ค.66) มาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานหมู่บ้านเพลินใจ 5 อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยก่อนเปิดเวทีปราศรัยในช่วงเย็น นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้พบปะกับผู้ประกอบการนักธุรกิจของจังหวัดระยอง หารือปัญหาประมง และปัญหาราคาสินค้าทางการเกษตร


จากนั้นไปขึ้นเวทีปราศรัยต่อ ขณะที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่สามารถเดินทางมาขึ้นเวทีได้เนื่องจากอ่อนเพลียหลังจากขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ชลบุรี เมื่อวันที่ 18 มี.ค. จึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ และคุณหมอแนะนำให้พักหยุดเดินทางไกลในช่วงนี้ จึงเปลี่ยนเป็นใช้วิธีการโฟนอินมายังเวทีปราศรัยแทน


นายเศรษฐา กล่าวย้ำบนเวทีปราศรัยว่า ตนเชื่อมั่นในอำนาจประชาชน รังเกียจการรัฐประหาร และรังเกียจดอกผลของรัฐประหาร ด้วย 8 ปีที่ผ่านมา ทำให้ชาวประมงสูญเสียโอกาสทางการค้า ยาเสพติดระบาดหนัก ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ขณะที่การท่องเที่ยวแม้โควิดหมดไปนานแล้วแต่ยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร ซึ่งถือเป็นความบกพร่องของผู้นำประเทศ ที่ทำให้ 8 ปีที่ผ่านมาทั้งเงียบสงบและเงียบสงัด กระเป๋าก็แห้ง


ขณะที่ ส.ส.ในพื้นที่ก็เป็น ส.ส.รัฐบาล แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ เพราะทำไม่เป็น วันนี้ประชาชนต้องเลือกคนที่ทำได้และทำเป็น ซึ่งเนื้อหาการปราศรัยช่วงนี้นายเศรษฐาได้กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ดุดัน


จากนั้นนายเศรษฐาได้ย้ำถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่เพิ่งเปิดตัว เช่น เติมเงินในกระเป๋าดิจิทัลให้กับประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป รวมถึงการเติมเงินให้ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน หากอยากให้นโยบายเหล่านี้ทำได้จริง ชาวระยองต้องเลือก ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ทั้ง 5 เขต ยกจังหวัด


ทั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้ลงพื้นที่มาด้วย ได้โฟนอินมายังเวทีปราศรัยที่จังหวัดระยอง บอกว่า แม้ตัวไม่ได้ไปแต่ใจอยู่ตรงนั้น ได้ยินเสียงชาวระยองก็ดีใจ พร้อมบอกสาเหตุที่ไม่ได้มาขึ้นเวทีปราศรัยในวันนี้ว่า เนื่องจากอีก 4 วัน อายุครรภ์จะครบ 8 เดือน หมอกลัวจะคลอดเร็วเหมือนคนแรกจึงขอไม่ให้เดินทางไกล จึงฝากใจมาบอกชาวระยองว่าถ้าคลอดแล้วจะขอพาครอบครัวมาเที่ยว


นางสาวแพทองธาร ยังระบุว่า พรรคเพื่อไทยตั้งใจที่จะให้ชาวระยองมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ให้แลนด์สไลด์ พร้อมขอบคุณที่มาฟังปราศรัยอย่างล้นหลามในวันนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GrQDGW6iMnw

คุณอาจสนใจ

Related News