เลือกตั้งและการเมือง

ขอให้ไปดี! 'บิ๊กป้อม' อวยพร 'สมศักดิ์-สุริยะ' เข้ากราบลา พปชร. ยันจากกันด้วยดี

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2566

65 views

วานนี้ (16 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กกต.แบ่งเขตการเมืองใหม่ ว่า ไม่กระทบกับพรรคพลังประชารัฐ จะแบ่งแบบไหน พรรคก็พร้อมสู้ ไม่มีปัญหา ทำได้ทั้งนั้น

ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสากกรรม ซึ่งเป็น 2 แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้กราบลาหลังตัดสินใจย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้อวยพรขอให้ไปดี เพราะ “ใครจะไป ใครจะมาไม่สามารถบังคับได้แล้วแต่ท่านจะคิดยังไง” ซึ่งยืนยันเป็นการจากกันด้วยดี ตนไม่มีทะเลาะกับใครอยู่แล้ว เพราะได้ประกาศไปแล้วว่าจะ “ก้าวข้ามความขัดแย้ง”

เมื่อถามการก้าวข้ามความขัดแย้ง หมายถึงพร้อมจะจับมือกับทุกพรรคการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องอนาคต ขอให้เลือกตั้งเสร็จก่อน และดูว่าคะแนนจะเป็นอย่างไร ส่วนจะได้เจอนายสมศักดิ์และนายสุริยะ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องอนาคต “ถ้าคุณทราบช่วยบอกผมที” พร้อมย้ำว่า การที่แกนนำคนสำคัญของพรรคลาออก จะไม่กระทบกับพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนเมื่อถามว่าเป้าหมายส.ส.ที่เคยวางไว้จะได้ 120 ที่นั่ง ยังเหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากพูดไปก็จะคิดว่าต้องได้แบบนั้น จึงขอยังไม่ขอพูดว่าจะได้ ส.ส.กี่คน และรอผลออกมาดีกว่า แต่ก็อยากได้จำนวนมากอยู่แล้ว พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่ามีการทำโพลของพรรคหรือไม่

ฃส่วนกรณีที่นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี ประกาศลาออกจากพรรค ไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ชลบุรีในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร และได้มอบหมายให้ นางตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดชลบุรีแทนแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OiNw4jTOC_w

คุณอาจสนใจ

Related News