เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' บริจาคศิริราช 3 ล้าน ก่อนเริ่มปฏิบัติการ 'เผารังหนู' เดินสายทำลายเสียงพรรคภูมิใจไทย

โดย weerawit_c

16 มี.ค. 2566

838 views

ชูวิทย์ เปิดแฉการล็อคสเปค “รถไฟฟ้า สีส้ม” ชี้พรรคภูมิใจไทยคือต้นเหตุ ครม.ถอนวาระการพิจารณาโครงการ ย้ำปฏิเสธรับงาน "บีอีเอ็ม" เตรียมออกรณรงค์หลังยุบสภา ตัดเสื้อ ทำสมุดกว่า 2 แสนชุด แจกประชาชน ตัดคะแนนเสียงภูมิใจไทย ยืนยันศุกร์นี้เสนอ กกต.ยุบพรรค


วานนี้ (15 มี.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นำเงินจำนวน 3 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว กรณีที่ประชุม ครม.ได้ถอนวาระการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ว่านาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีไทย พูดผิดในประเด็นที่ระบุว่า “ไม่มีการล็อกสเปคเพราะศาลปกครองตัดสินแล้ว” แต่ที่จริงแล้วศาลปกครองสูงสุดตัดสินเรื่องการแก้ไขหลักเกณฑ์ ปี 2563 จากหลักเกณฑ์ต้องถูกและดี เป็นใช้ดุลยพินิจในการพิจารณา ส่วนประเด็นการล็อคสเปคเป็นเรื่องที่ถูกยื่นเข้าไปใน ปี 2565 และศาลปกครองสูงสุดยังไม่มีการตัดสินในประเด็นดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีคดีค้างอยู่ที่ศาลปกครองอีก 2 คดี คือการยกเลิกการประมูลโดยมิชอบเมื่อปี 2563 โดยมิชอบ ชั้นต้น รฟม. แพ้คดี ขณะนี้คดีอยู่ที่ศาลปกครองสูงสุด ส่วนคดีที่ 2 คือการล็อคสเปคครั้งที่ 2 ยังอยู่ในชั้นพิจารณาของศาลปกครอง สิ่งที่ตนออกมาพูดเพราะมันมีอะไรแอบแฝงอยู่

ทั้งนี้ตนไม่ได้เข้าข้างหรือสนับสนุน BTS หาก ช. การช่าง ลดราคาการประมูลมาตนก็พร้อมจะเชียร์ ขณะที่ผลตอบแทนที่ให้รัฐบาลก็มีมูลค่าที่ต่างกัน BTS ให้ผลตอบแทน 70,000 ล้านบาท แต่ BEM ให้ผลตอบแทน 7,000 กว่าล้านบาท แต่รัฐบาลกลับเลือกบริษัทที่ให้ผลตอบแทนน้อยกว่า เพื่อรับส่วนต่างในการใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งการเมือง  “นี่เป็นข้อมูลที่อาจารย์วิษณุ ไม่ได้ดูเหรอ สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นเพราะอาจารย์วิษณุ ไม่เข้าใจและจะเอาแต่ให้เซ็นสัญญา”

ตนจึงต้องดำเนินการในนามของประชาชนออกรณรงค์ทำลายเสียง และในวันศุกร์นี้ตนจะเดินทางไปที่ กกต.เพื่อยื่นเรื่องขอยุบพรรคภูมิใจไทย ที่ใช้นอมินีในการเข้ามารับงานประมูลในกระทรวงที่ตัวเองดูแล นำผลกำไรไปบริจาคให้พรรคภูมิใจไทย โดยมีเอกสารหลักฐานชัดเจน ควรเร่งสอบสวนเร่งด่วนเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง และขอให้มีการยุบพรรคก่อนเลือกตั้ง หากยุบพรรคหลังเลือกตั้ง ส.ส.ที่ได้รับเลือกมาจะเปลี่ยนไปสังกัดพรรคอื่นได้

“การเมืองสมัยหน้าจำเป็นต้องเปลี่ยน การเลือกตั้งต้องเปลี่ยน ประชาชนต้องมีความรู้ในการเลือกพรรคการเมือง และพรรคการเมืองจะไม่ทำตัวแบบนี้ โกงกินคอรัปชั่นเอาเงินไปซื้อตัว ส.ส. แล้วไปเลือกตั้ง ได้ ส.ส. มาแล้วไปต่อรอง เข้ามามีอำนาจโกงกินอีก วัฏฏจักรนี้ต้องเลิก ตนจะขอรณรงค์การเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นตัวอย่าง ใครหาเสียงผมจะไปทำลายเสียง ตนเชื่อประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ดังนั้นพรรคภูมิใจไทย คือพรรคที่ตนจิ้มไปทุกจุดเป็นแผลหมด นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องวัคซีน กัญชานะ”

สำหรับการทำลายเสียง นายชูวิทย์ ระบุว่า ตนจะจัดทำหนังสือที่รวบรวมผลงานของพรรคภูมิใจไทย โดยเป็นสมุดว่างเปล่า ผลิต 2 แสนเล่ม เพื่อกระจายให้ประชาชนได้เห็นว่าผลงานของพรรคภูมิใจไทยคือความว่างเปล่า พร้อมจัดทำเสื้อยืดใครโกงชูชก โนคอรัปชั่น แจกฟรี 2 แสนตัว โดยจะแจกในจุดที่ตนไปทำลายเสียง ตนเองไม่ได้เป็นนักการเมืองสามารถแจกได้ ไปทำลายเสียงที่ไหนตนก็จะแจกที่นั้น

พื้นที่ไหนที่พรรคภูมิใจไทยมีคะแนนตนจะไปทำลาย จะคิดว่าตนป่วนก็ได้ “ผมขอสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าการกระทำของผมทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เป็นการกระทำโดยประชาชน ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง การเมืองอย่าไปเลือกพรรคที่ดี ให้เลือกที่เลวน้อยที่สุด”

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้เดินทางไปทำลายเสียงตามที่ให้สัมภาษณ์ โดยลงพื้นที่บริเวณตลาดวังหลัง และได้รับการตอบรับจากพ่อค้าแม่ค้าย่านตลาดวังหลัง เป็นอย่างดี พร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ประชาชนไม่ลงคะแนนเสียงให้พรรคภูมิใจไทย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Zf8Jfmea7M8

คุณอาจสนใจ

Related News