เลือกตั้งและการเมือง

ครม.ถอนวาระรถไฟฟ้าสายสีส้ม 'อนุทิน' แจงเหตุ รมต.ท้วงรอคำตัดสินศาล

โดย passamon_a

15 มี.ค. 2566

14 views

การประชุม ครม. เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.66) มีการจับตาถึงการอนุมัติเซ็นสัญญาร่วมทุนก่อสร้าง โครงรถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันตก กับ บริษัท BEM ที่ชนะการประมูล ในที่สุดก็ไม่สามารถพิจารณาได้ เนื่องจากมีการคัดค้านจากรัฐมนตรีบางพรรค


นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข จากพรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในรัฐมนตรีที่ขอให้ชะลอการพิจารณาเรื่องนี้ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว ที่ประชุม ครม.ถอนออกวาระ เพราะมีรัฐมนตรีหลายคนแสดงความไม่เห็นด้วยที่จะพิจารณา


โดยนายกรัฐมนตรีได้รับฟังความเห็นของรัฐมนตรีทุกคน และตัดสินใจให้กระทรวงคมนาคม ถอนวาระดังกล่าว ออกไปทำให้รู้สึกสบายใจอย่างมาก


ส่วนรัฐมนตรีที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ รัฐมนตรีสาธิต ระบุว่า มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม / นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย


เช่นเดียวกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ยอมรับว่า นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ถอนเรื่องดังกล่าวออกจากที่ประชุม หลังมีการรับฟังความเห็นจากจากรัฐมนตรีหลายคน


ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการทุจริตในโครงการนี้ และมองว่าหาก ครม. ชุดนี้อนุมัติไม่ทัน ก่อนยุบสภา ก็จะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดหน้า ถึงอย่างไรก็ต้องก่อสร้างอยู่ดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BI-q3VV7Ij0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถไฟฟ้าสายสีส้ม ,ประชุมครม.

คุณอาจสนใจ

Related News