เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ปราศรัยดุ ซัดบิ๊กตู่ อย่าตะแบงพูดว่ามั่นคง ทั้งที่ประเทศตกต่ำ - 'เต้น' ตอก '3 ป.' ทำงานเหมือน ป.3

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2566

18 views

วานนี้ (12 มี.ค. 66) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะติดตามจำนวนหนึ่ง ออกเดินทางจากโรงแรมท๊อปแลนด์พลาซ่า มาถึงวัดพระศรีรัตมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) กราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช


หมอชลน่าน ระบุว่า เป้าหมายเพื่อไทยต้องการแลนด์สไลด์ 310 เสียง และถ้าได้ก็จะไม่จับมือกับบิ๊กป้อม และพวกเผด็จการ ส่วนถ้าไม่ถึง 310 เสียง ก็จะดูพรรคอื่นที่ประชาชนไว้วางใจ


ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า 8 ปีที่ผ่านมาประเทศเราตกต่ำ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันพูดตลอดว่าเรามั่นคง แต่มั่นคงอย่างไร ถ้าไม่มั่งคั่ง ก็ไม่มั่นคง รายได้ถดถอย ยาเสพติดเพิ่ม ดังนั้น อย่าตะแบงพูดอยู่ได้ว่ามั่นคง 8 ปี ที่ผ่านมา เยอะมากพอแล้ว ลูกหลานย้ายออกนอกประเทศ เพราะไม่มั่นคงในรัฐธรรมนูญปัจจุบันที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ 


ตนเองมีลูกทั้งหมดสามคนแต่อยู่กับตัวเองมีเพียงลูกสาวคนเดียว ส่วนลูกชายสองคนอยู่ต่างประเทศไม่กลับ มาเมืองไทยเพราะเรื่องเหล่านี้ แต่ทั้งสองคนไม่ได้หนีทหาร ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง เพียงแต่ลูกทั้งสองคนเห็นความไม่เสมอภาค ความไม่เท่าเทียม ความเหลื่อมล้ำ ความไม่มีสิทธิเสรีภาพในการเลือก ดังคำพูดที่ว่าคับใจอยู่ไม่ได้

เรื่องการเกณฑ์ทหารนั้น พรรคเพื่อไทยมองถึงสิทธิเสรีภาพในการเลือกประกอบอาชีพ ซึ่งจะต้องเป็นสิทธิพื้นฐานของเยาวชน ดังนั้นเราจึงมีแนวนโยบายที่ชัดเจนว่า ต้องเป็นทหารด้วยความสมัครใจและจะต้องไม่ถูกบังคับ ซึ่งในประเทศพัฒนาแล้วกองทัพจะต้องแข่งขันกับภาคเอกชนในการดึงคนที่มีศักยภาพ ด้วยการบอกให้ชัดเจนว่าเป็นทหารแล้วจะได้อะไรบ้าง

-------------

วานนี้ (12 มี.ค. 66) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยที่ สวนกลางเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก ว่า


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รวมเรียกว่า 3 ป. อยู่มา 8 ปี ทำงานเหมือน ป.3 ไม่มีผิด แค่รวมกันพรรคเดียวชาวบ้านก็เซ็งอยู่แล้ว ยังแยกเป็นสองพรรค


3 คน 8 ปี ทำงานสู้ชูวิทย์คนเดียวไม่ได้ แล้วยังมีหน้าจะอยู่ต่อ ยังมีหน้าจะเอาเสียง ส.ว. มาหักเสียงประชาชน บอกไปยังพลเอก ประยุทธ์ พลเอก ประวิตร อย่าได้คิดลำพองใจ ถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ไม่มีดีลลับ กลับบ้านไปทั้งคู่นั่นแหละ เพื่อไทยแลนด์สไลด์มีเหรอจะยกเก้าอี้นายกฯ ให้ประยุทธ์ มีเหรอจะยกเก้าอี้นายกฯ ให้ประวิตร เชอะ ไม่มีทาง


นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรอยู่ในพิพิธภัณฑ์ ควรอยู่ในทัณฑสถาน ข้อหาสมคบกับคณะปฏิวัติ สมคบกับคณะยึดอำนาจ ส่วนพรรคเพื่อไทย ให้ไปอยู่ที่ไหนไม่ได้เลย นอกจากในสภาฯ และทำเนียบรัฐบาล ทุกนโยบายที่ประกาศทำได้จริงแน่นอน

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MrG-BJgEoi8

คุณอาจสนใจ

Related News