เลือกตั้งและการเมือง

ป้ายหาเสียงกัญชา ภูมิใจไทย ปะทะ ประชาชาติ 'อนุทิน' ซัดใครโจมตีกัญชา ถือว่าล้าหลัง

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2566

19 views

วานนี้ (12 มี.ค. 66) พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และกรรมการบริหารพรรค เปิดเวทีปราศรัยที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ (สวน ร.5) ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นแม่ทัพภาคใต้


ซึ่งในพื้นที่จ.นราธิวาส บรรยากาศการหาเสียงเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นของพรรคประชาชาติ ส.ส.เจ้าถิ่นเดิม กับพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะป้ายหาเสียง ที่ไม่มีใครยอมใคร


โดยป้ายหาเสียงพรรคภูมิใจไทย มีรูปของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค พร้อมข้อความ “เราสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น”


ขณะที่ ป้ายติดกันเป็นของพรรคประชาชาติ มีรูปของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค พร้อมข้อความ “พรรคของเราไม่เอากัญชาเสรี”

------------

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการแข่งขันทางการเมืองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะทางพรรคเจ้าถิ่น อย่างพรรคประชาชาติ ได้หยิบยกนโยบายกัญชาเสรีมาโจมตี ว่า


ไม่มีเจ้าถิ่น มีแต่ประชาชน เจ้าถิ่นคือประชาชน ประชาชนแยกแยะได้ว่า อย่างไหนคือการโจมตี อย่างไหนคือประโยชน์ พรรคไหนทำงาน พรรคไหนไม่ทำงาน กัญชาทางการแพทย์และเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ประเทศหลายหมื่นล้านบาทแล้ว


“ถ้ายังมาโจมตีอยู่ก็ถือว่าล้าหลัง ไม่ควรเสนอตัวเองมาเป็นผู้แทนของประชาชน เป็นผู้แทนประชาชนต้องทำเรื่องที่ยากให้กับประชาชนได้ เรื่องง่ายๆ ใครก็ทำได้ แต่พรรคภูมิใจไทยทำเรื่องที่ยากๆ ได้”


เมื่อถามว่า การที่พรรคประชาชาติประกาศไม่เอานโยบายกัญชาเสรี ถือเป็นการเปิดหน้าชนกับพรรคภูมิใจไทยพรรเดียวเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกพรรคเราจะไปวิจารณ์ไม่ได้ ใครเชื่ออย่างไรก็เชื่ออย่างนั้น ประชาชนคือคนที่จะตัดสินใจ ตรงนี้ไม่มีความหมายใดๆ กับพรรคภูมิใจไทย พรรคไหนไม่เชื่อก็ไปหาเสียงห้ามไม่ให้มีกัญชา แต่พรรคภูมิใจไทยก็จะหาเสียงบอกว่ากัญชาดีอย่างไร


“ภาคใต้พืชกระท่อมก็ถูกกฎหมาย แล้วกัญชาเสรีทางการแพทย์ถูกกฎหมายมันจะต่างกันอย่างไร ถ้าเราใช้ถูกวิธี เรื่องสูบเสพผิดกฎหมาย พูดชัดเจนแล้ว ทุกครั้งที่มีการด้อยค่าพรรคภูมิใจไทยก็จะบอกว่า คนนั้นสูบเสพเดินมึนเข้าไปในโรงพยาบาล เขาทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีอะไรต้องกังวล ใครที่รักประชาชนก็เห็นดาวแสงสว่าง ใครไม่รักประชาชนก็เห็นแต่ความมืด เห็นแต่โคลนตม ตามหลักสุภาษิต โบราณเขาว่าไว้” นายอนุทิน กล่าว

------------

ด้านการปราศัย นายอนุทิน ได้กล่าวว่า


"4 ปีที่แล้วเรามาคนเบะปากใส่ก็มี แต่วันนี้ทุกคนฉีกยิ้มให้หมด เราจะมีการเลือกตั้งในเดือน พ.ค.นี้ เมื่อไปเลือกตั้งขอให้เลือกพรรคภูมิใจไทย และเมื่อรักคนแล้วขอให้รักพรรคด้วย และไม่ต้องห่วง การทำให้เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของผม ที่จะทำให้ทั้งประเทศ ขออย่างเดียวให้กาทั้งพรรคทั้งคน ไม่วันที่ 7 พ.ค. ก็วันที่ 14 พ.ค. นี้ ไม่เกินจากสองวันนี้แน่นอน


เราจะดูแลเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชนต้องอิ่ม  ดูแลด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา จะทำให้ด้ามขวานไทยเป็นด้ามขวานทองคำทั้งดุ้น"
------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1JTm5qpiDe8

คุณอาจสนใจ

Related News