เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'เศรษฐา' ประชุมใหญ่เพื่อไทย ชูธงแลนด์สไลด์ มั่นใจได้ 310 เสียง ล้างระบบประยุทธ์

โดย weerawit_c

10 มี.ค. 2566

25 views

วานนี้ (9 มี.ค.66) พรรคเพื่อไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย


ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษว่า การประชุมใหญ่วันนี้ ถือเป็นองค์กรที่มีอำนาจสูงสุดในการกำหนดกิจกรรมทางการเมือง และเป็นโอกาสดีที่สมาชิกมาผนึกกำลังกัน ดังนั้น ในนามหัวหน้าพรรคขอรวมพลังใจของทุกคน ประกาศ ชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน เพราะวันนี้ประเทศไทยถือว่าอยู่จุดต่ำสุด กำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ ไร้ทิศทาง ประชาชนมืดมน หมดหวัง มีแต่ความทุกข์ยาก มีแต่ความยากจน มีหนี้สิน

แต่เชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ได้ และที่ผ่านมาเคยประกาศยุทธศาสตร์และเป้าหมายการชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายได้ ส.ส. มากกว่า 250 ที่นั่ง และจนถึงขณะนี้ไม่กังวลกับอำนาจและหน้าที่ของ ส.ว. อีกต่อไป เพราะมั่นใจว่าจะผ่านจุด 250 เสียงขึ้นไปได้ จึงขอประกาศหมุดหมายที่ 2 คือ ต้องได้อำนาจจากประชาชน 310 เสียงขึ้นไป ซึ่งจะเป็นเสียงที่บอกกับผู้มีอำนาจในขณะนี้ว่า ต้องการกำจัดระบอบประยุทธ์ให้สิ้นซาก เพราะเป็นระบอบที่อันตรายที่สุด ทำลายประชาชน


ดังนั้นต้องร่วมกันเดินหน้าสร้างหมุดหมายที่ 2 เพื่อสร้างพรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่มีคำว่ารักพี่ เสียดายน้อง ไม่มีคำว่าเกรงใจ มีแต่คำว่า ต้องกาเพื่อไทย 2 ใบ ทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อแลนด์สไลด์เท่านั้น และผลสำรวจความนิยมขณะนี้ พบว่า สีแดงเต็มพื้นที่ และมั่นใจว่า ภาคใต้จะต้องมีสีแดงเต็มพื้นที่เช่นกัน


ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งนายแพทย์ชลน่าน ได้ขอให้ทุกคนยืนขึ้น พร้อมทำท่าชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทุกคน เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กับประชาชน


ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงภารกิจพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร และจังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคมนี้ ว่า จะยกทัพไปทั้งนางสาวแพทองธาร นายเศรษฐา และนายแพทย์ชลน่าน ซี่งจะเป็นการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ มุ่งเน้นนำเสนอนโยบาย ทั้งเรื่องราคาพืชผลการเกษตร การบริหารจัดการน้ำ โดยไฮไลต์ครั้งนี้ จะเป็นเวทีปราศรัยแรกที่นางสาวแพทองธาร และนายเศรษฐา จะขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกันทั้ง 3 เวที



นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรกของนายเศรษฐา ที่คลองเตยเมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 แม้จะเป็นบุคลากรหน้าใหม่ทางการเมือง แต่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และหลังจากนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง นายเศรษฐา ก็จะลงพื้นที่พบปะประชาชน และขึ้นเวทีปราศรัยเสนอมุมมองนโยบายในมิติทางเศรษฐกิจ ควบคู่กับนางสาวแพทองธาร


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5YLhIwZavgg

คุณอาจสนใจ

Related News