เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ สวนกลับ ภท.หาข้อมูลก่อนกล่าวหาก๊อปปี้นโยบาย - 'เศรษฐา' ลงพื้นที่คลองเตย ช่วย พท.หาเสียงครั้งแรก

โดย petchpawee_k

9 มี.ค. 2566

81 views

ท่ามกลางการหาเสียงของพรรคการเมืองอย่างเข้มข้น ตอนนี้มีประเด็นร้อนทั้งเรื่องการเคลมผลงาน และการเคลมนโยบาย เมื่อวานพรรคเพื่อไทยออกมาสวนกลับพรรคภูมิใจไทยอีกครั้ง

วานนี้ ( 8 มี.ค.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร แกนนำพรรคภูมิใจไทยออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่าถูก "พรรคใหญ่" ซึ่งก็หมายถึงพรรคเพื่อไทย ก๊อปปี้นโยบายพักหนี้ 3 ปี โดยพูดสั้น ๆ ว่า "เราไม่สามารถก๊อปปี้นโยบายที่เราริเริ่มได้ เพราะออริจินัลมาจากเรา ฉะนั้นรบกวนหาข้อมูลเพิ่ม" เรียกเสียงเฮจากทั้งแกนนำและสมาชิกพรรคที่ร่วมแถลงข่าวเนื่องในวันสตรีสากลเมื่อวาน


ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่พบปะประชาชนเป็นครั้งแรกในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยไปที่ชุมชนคลองเตย


นายเศรษฐา เดินทางไปพร้อมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองเตย ของพรรค ส่วนคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ไม่ได้ไปด้วย


จุดแรก ไปที่มูลนิธิดวงประทีป มีการตั้งรับฟังปัญหาจากคนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนถึงปัญหาที่อยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตของชาวชุมชน 70 ไร่ รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ความปลอดภัยและการศึกษา


หลังรับฟังปัญหาประมาณ 15 นาที นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอบคุณทางพรรคที่สั่งให้ลงพื้นที่ในวันนี้ และบอกว่าความประหม่าหายไป หลังได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ชื่นใจ และบอกว่าจะนำข้อคิดปัญหาที่รับฟังในวันนี้ไปกำหนดเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยต่อไป


จากนั้นนายเศรษฐา และ คณะได้เดินพบปะประชาชนในชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย ซึ่งมีประชาชนให้การตอบรับมอบดอกไม้ขอถ่ายรูปอย่างอบอุ่น


ก่อนกลับนายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ บอกว่าจะจับตาการทำงานของนายเศรษฐา หากทำไม่ดีจะแฉ / นายเศรษฐา กล่าวว่า หากจะบอกว่าไม่กลัวเลย ก็จะเป็นการโกหก แต่ก็บอกว่าจะทำให้ดีที่สุด และขอโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาล


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/e9Hd_Kw8LJ8

คุณอาจสนใจ

Related News