เลือกตั้งและการเมือง

'โรม' เผยก้าวไกลเดินสายอีสาน เสียงตอบรับดี - เตรียมยื่นศาล รธน.เอาเรื่อง 'ศักดิ์สยาม' ต่อ

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2566

15 views

วานนี้ (6 มี.ค. 66) ที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค ได้กล่าวถึงการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อหาเสียง ว่า 


แกนนำสำคัญของพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน คือ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น และอุดรธานี ซึ่งได้รับการตอบรับดีมากจากประชาชน โดยพี่น้องชาวอีสานเชื่อว่า พรรคก้าวไกลจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยได้อย่างแท้จริง และเชื่อว่า 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' จะเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งความเปลี่ยนแปลง ที่ไม่พาประเทศไทยกลับไปสู่จุดเดิม


ขณะเดียวกัน ก็มีการแถลงถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ 'นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า ทางพรรคก้าวไกล และพรรคฝ่ายค้าน มีความเห็นตรงกันว่า จะยื่นเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 144 อีก เนื่องจากกรณีนี้ไม่ได้มีแค่ประเด็นนอมินี แต่มีเรื่องที่นายศักดิ์สยามไปแทรกแซงงบของกระทรวงคมนาคมทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงเตรียมยื่นคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้ทันการยุบสภา 


นอกจากนี้ ยังได้ฝากไปถึงผู้ที่ทำหน้าที่แทนนายศักดิ์สยาม ณ ตอนนี้ ว่า การที่ใกล้การเลือกตั้งแล้ว ซึ่งจะได้รัฐบาลใหม่ ไม่ควรที่จะดำเนินการเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มต่อ ควรรอรัฐบาลใหม่  

--------------




คุณอาจสนใจ

Related News