เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ แจงภาพถูก ‘เนวิน’ เตะ แค่หยอกล้อ ลั่นทำมากกว่านี้ก็เคย ‘ชูวิทย์’ ชี้ไร้ศักดิ์ศรี ไม่เหมาะเป็นนายกฯ

โดย petchpawee_k

2 มี.ค. 2566

63 views

‘ชูวิทย์’ ลั่นไม่ใช่แค่เหยียบ ‘บุรีรัมย์’ แต่จะไปถึงบ้านเนวิน พร้อมเปิดภาพ ‘เนวิน’ เตะ ‘อนุทิน’ ถามคนแบบนี้จะมาเป็นนายกหรือ รมว. ไร้ศักดิ์ศรี  ด้าน 'อนุทิน' แจง แค่หยอกล้อกันแบบพี่น้อง ทำมากกว่าเตะก็เคย


เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ตนเองออกมาพูดว่า ที่ผ่านมาตนเองรณรงค์ไม่สนับสนุนให้มีการใช้กัญชาเสรี และตนเองก็ใช้หลักประชาธิปไตยว่าหากใครอยากจะสนับสนุนเห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็โหวตให้พรรคภูมิใจไทย แต่หากไม่เห็นด้วย ก็ไม่ต้องสนับสนุน แต่ทำไมสุนัขรับใช้ ถึงต้องมาแว้งกลับมากัดตนเอง ว่าทำไมต้องให้แต่ตนเองไปพูดแต่ธุรกิจสีเทา


พร้อมกับตั้งคำถามไปยัง สังคม ว่า คนแบบ นายอนุทิน จะมาเป็นนายก หรือจะมาเป็นรัฐมนตรี ได้อย่างไร เพราะยังไม่มีศักดิ์ศรี และบ้านเมืองก็ฉิบหายเพราะนโยบายกัญชาเสรี อีกทั้งยังรับใช้ความต้องการของนายเนวิน ชิดชอบ อีกด้วย และนายชูวิทย์ ยืนยันว่าในอนาคตเร็วๆ นี้ ตนเอง จะเดินทางไปยังบ้านนายเนวิน และบ้านของนายศักดิ์สยาม จะไปนั่งในบ้าน และจะโกนด่าคนที่ใช้ที่หลวงของการรถไฟมาเป็นของตัวเอง


ขณะเดียวกันนายชูวิทย์ ยังเปิดภาพ ที่นายอนุทิน ถูกนาย เนวิน ยกเท้า ข้างขวา ขึ้นมาบริเวณ ก้น ของนายอนุทิน และลักษณะคล้ายถีบ หรือ เตะ ซึ่งนายชูวิทย์ ได้พูดถึงภาพดังกล่าวว่า มีผู้ใหญ่ที่เป็นที่รัก เป็นคนส่งมาให้ตนเองเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (1 มี.ค.)


เมื่อถามว่า เหตุการณ์ในภาพนั้นมีที่มาอย่างไร นายชูวิทย์ บอกว่า จากภาพเป็นการสั่งสอน และมีการพูด ประมาณว่า “มึงไม่รู้หรอ มึงไม่เชื่อฟังกูหรอ” ตนเองเชื่อว่าไม่ใช่การหยอกล้อ หรือ ล้อเล่น / ส่วนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นนานแล้วหรือยัง นายชูวิทย์ ไม่ตอบ บอกว่า ให้ไปถามนายอนุทินเอง ว่าถูกนายเนวินเตะมาเมื่อไหร่


ส่วนเจตนาที่ผู้ใหญ่ส่งมารูปนี้มาให้นั้น เพราะว่า มองว่านายอนุทิน ไม่เหมาะสมกับการเป็นนายกหรือแม้แต่การเป็นรัฐมนตรี เพราะจากภาพแสดงให้เห็นว่าไร้ศักดิ์ศรี


เมื่อทีมข่าวถามนายชูวิทย์ว่า หากหลังจากนี้ไปเจอนายเนวิน และนายอนุทิน จะพูดอะไร นายชูวิทย์ จะบอกกับนายเนวินว่า “มึงปล้นแผ่นแผ่นดินไปจะคืนได้หรือยัง” ส่วนนายอนุทิน บอกว่า “มึงให้เนวินเตะได้ ทำไมจะให้ผมจะเตะไม่ได้”



หลังจากนั้น นายชูวิทย์ ได้แสดงท่าทางเลียนแบบลักษณะท่าทางเตะของนายเนวินที่เตะนายอนุทินให้สื่อมวลชนได้ดู


ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วานนี้ (1 มี.ค.)   ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน  ถึงกรณีนี้ นายอนุทินหัวเราะ ก่อนกล่าวว่า นั่นน้อยไป หยอกล้อกัน พี่น้อง เรื่องนี้ไม่มีอะไรเลย เป็นการหยอกล้อกัน เพราะสนิทสนมกัน ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อครั้งเลือกตั้งปี 2562 ในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังเลือกตั้งเสร็จได้นั่งรถคันเดียวกัน จึงแซวนายเนวินว่า "เนวิน เปิดประตูให้ท่านรัฐมนตรีได้แล้ว" ท่านจึงเตะก้นผม เป็นการหยอกล้อกันแบบพี่น้อง ปกติตบหัวกันก็มี ทำมากกว่าเตะก็เคยทำมาแล้ว ตอนนี้มีแต่ผมที่จะเตะคุณเนวินแล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่การเตะสั่งสอนตามที่นายชูวิทย์กล่าวอ้าง    


ทั้งนี้ เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้นำเสนอประเด็นดังกล่าวลงในแฟนเพจ โดยได้มีแฟนข่าวนำคลิปข่าวของเหตุการณ์วันดังกล่าวมาคอมเม้น พร้อมระบุว่า “ก็หยอกจริงๆ นะ”


โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ช่วงเย็นของวันเลือกตั้งปี 2562 ที่ จ.บุรีรัมย์ ขณะที่นายเนวิน และนายอนุทิน กำลังจะขึ้นรถกลับ ซึ่งนายอนุทินได้เดินมาหลังทุกคน และนายเนวินเป็นคนเปิดประตูรถให้นายอนุทิน โดยนายอนุทินหันมาบอกสื่อในลักษณะที่ว่า "นี่ไงหัวหน้ายังเปิดประตูรถให้"  ซึ่งจังหวะนั้น นายเนวินขึ้นได้ยกขาขึ้นทำท่าเหมือนจะเตะ โดยลักษณะคล้ายกับเป็นการหยอกล้อกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะขึ้นรถคันเดียวกัน โดยบรรยากาศก็ดูสนุกสนาน ยิ้มแย้ม ก่อนที่รถจะเคลื่อตัวออกไป


ขณะที่คอมเม้นท์ดังกล่าวก็มีแฟนเพจรายอื่นเข้ามาคอมเม้นท์ ระบุว่า "หยอกจริง แต่ไม่มีมารยาทอ่ะ สื่อเยอะขนาดนั้น ไร้ศักดิ์ศรี"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VmebjaJBxhY





คุณอาจสนใจ

Related News