เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' นำทัพ พปชร.เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เก่า-ใหม่ ลั่นไม่สนเพื่อไทยเปิดตัว 'เศรษฐา'

โดย weerawit_c

2 มี.ค. 2566

49 views

วานนี้ (1 มี.ค.) เวลา 16.10 น. พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค / นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค / นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เก่าและต้อนรับสมาชิกใหม่ จำนวน 50 คน โดยทุกคนสวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง 66 และยืนยันว่า ส.ส.เดิมยังไม่ย้ายออกจากพรรค โดยทันทีที่ พล.อ.ประวิตรมาถึง แกนนำพรรคได้ทยอยเข้ามากราบทีละคนและพูดคุยเป็นการส่วนตัว ก่อนที่งานจะเริ่ม



โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดว่า ก่อนอื่นตนต้องสวัสดี ส.ส.เก่า ขอบคุณที่มาอยู่พรรคนี้ และผู้สมัครที่ย้ายมาจากพรรคอื่นๆ รวมถึงผู้สมัครใหม่ที่จะมาทำชื่อเสียงให้กับพรรคต่อไป ตนรู้สึกตื้นตันใจโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส. เก่าที่ยังอยู่ไม่ไปไหน วันนี้ถือเป็นโอกาสดีอีกวันหนึ่งที่เราได้เปิดตัวผู้สมัคร ทั้งผู้สมัครเก่าที่ไม่ย้ายไปอยู่พรรคอื่น ถึงแม้เราจะโดนดูดไปเยอะก็ไม่เป็นไร



"ผมถือว่าเป็นพรรคที่โดนดูดมากที่สุด แสดงว่าพรรคเราเข้มแข็ง อ้าวคนนี้ไม่โดนดูดไปด้วยหรือ ขอบคุณคนที่ย้ายมาจากพรรคอื่น แล้วเข้ามาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐยินดีต้อนรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สมัครใหม่ ที่จะมาเป็นกำลังให้กับพรรคพลังประชารัฐที่หวังว่าจะได้ ส.ส.มาก" พล.อ.ประวิตรกล่าว



พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ครั้งที่แล้วเราได้เป็นลำดับ 2 ครั้งนี้ ตนอยากได้ลำดับ 1 ซึ่งอยู่ที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน ว่าเราจะหาเสียงอย่างไร เราจะต้องทำผู้แทนอย่างไรให้เป็นผู้แทนต่อไป วันนี้เป็นโอกาสดีที่เราได้มาร่วมกันเปิดตัว ตอนแรกตนได้มอบหมายให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค มาเป็นตัวแทนในการเปิดตัว แต่มีเสียงบอกว่าอยากให้ตนมา ตนก็มาแล้ว ก็ยินดีที่จะรับใช้พี่น้อง ส.ส.เก่าและใหม่ทุกคน ย้ำว่าผู้สมัครใหม่สามารถสอบถามทุกคนได้ว่าตนดูแล ส.ส.เก่าเป็นอย่างไร "ผมไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแม้แต่คนเดียว" พล.อ.ประวิตรกล่าว



พล.อ.ประวิตร ยังยกมือไหว้ผู้สมัครทุกคนที่เปิดตัววันนี้ พร้อมระบุว่า ตนฝากความหวังไว้กับทุกคน พรรคพลังประชารัฐจะเป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งอยู่ที่พวกท่านทุกคน



สำหรับผู้สมัครที่เปิดตัวเมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) มีผู้ที่น่าสนใจ เช่น น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายมาจากพรรคพลังท้องถิ่นไทย , นายบรรจบ รุ่งโรจน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ , นายโอฬาร์ ปัญญปิติพัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ที่ย้ายมาจากพรรคประชาธิปัตย์ , นายบัลลังก์ อรรณพพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.สขอนแก่น ที่ย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส สมุทรปราการทั้ง 8 เขต และ ส.ส.บัญชีรายอีก 1คน



นอกจากนี้ยังถือเป็นการเปิดตัวส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคเศรษฐกิจไทยอย่างเป็นทางการ



ทั้งนี้ ภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ช่วงที่ พล.อ.ประวิตร กำลังเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจะส่งครบทั้ง 400 เขตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะถามอะไรตอนนี้”



ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเห็นการเปิดตัววันนี้แล้วชื่นใจหรือไม่ และมองการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องไปถามพรรคอื่นด้วย



เมื่อถามต่อว่าเห็นทางพรรคเพื่อไทยเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใครมาก็ช่างเถอะ เพราะเราก็มีของเรา”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZbVeG_E-JqY

คุณอาจสนใจ

Related News