เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อไทย’ เผยคลิปนโยบายพรรค ‘คิดใหญ่ ทำเป็น’ จ่อเปิดตัว ‘เศรษฐา’ นั่งประธานที่ปรึกษา

โดย petchpawee_k

1 มี.ค. 2566

14 views

เมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์คลิปความยาว 1 นาที รวบรวมนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่ได้ทยอยประกาศในวาระต่างๆ ไปแล้ว ได้แก่


1.คิดใหญ่ : สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ 200,000 บาทต่อปี เป็นศูนย์กลางการขนส่งคมนาคมในภูมิภาค เป็นศูนย์กลางงานเทศกาลในภูมิภาคเอเชีย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทภายในปี 2570 เงินเดือนปริญญาตรี/ข้าราชการ 25,000 บาท ภายในปี 2570 ปฏิรูปกองทัพเป็นทหารมืออาชีพ ปฏิรูประบบราชการทั้งระบบ รายได้เกษตรกรเพิ่มเป็น 3 เท่าภายในปี 2570 ต่อต้านการรัฐประหาร


2.ทำเป็น : ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ปราบปรามผู้ผลิต และผู้ขายยาเสพติด GDP เติบโตเฉลี่ยอย่างต่ำปีละ 5% ปราบอาชญากรรมไซเบอร์ รัฐบาลดิจิทัลเพื่อประชาชน เพิ่มความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน


ขณะที่ผู้บริหาร ส.ส. และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ส.ก.พรรค พท. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมใจกันโพสต์ภาพและคลิปสั้น “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงแนวคิดหลักของพรรคเพื่อไทย ที่ “คิดใหญ่” เพื่อประเทศไทย เดินหน้าทันการเปลี่ยนแปลง “ทำเป็น” เพื่อความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เพื่อคนไทยทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (1 มี.ค.) เวลา 09.30 น. พรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าวเปิดตัวนายเศรษฐา หรือ “เสี่ยนิด” สมาชิกพรรค พท. และประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวทางการเมืองอย่างเป็นทางการครั้งแรกในนามพรรค พท. ก่อนหน้าที่นายเศรษฐา เคยร่วมลงพื้นที่เยาวราชหาเสียงร่วมกับ น.ส.แพทองธาร เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 66


ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอบคำถามสื่อ เมื่อถูกถามถึงกรณี พรรคเพื่อไทย เปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กังวลหรือไม่  นายธนกร กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่เปิดตัวมาช่วยพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น


แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ เราก็มีนักธุรกิจ ที่ความสามารถ ไม่แตกต่างจาก นายเศรษฐา ที่มาช่วยงานพรรค แต่ไม่อยากเปิดเผยตัวขออยู่เบื้องหลัง และคิดว่า คงไม่ส่งผลต่อคะแนนให้พรรคเพื่อไทยดีขึ้น เพราะทีมเศรษฐกิจทุกพรรคก็มีความรู้ความสามารถที่ไม่แตกต่างกัน แต่ส่วนเห็นว่า สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทำให้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้คะแนนดีนั้นอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_H6Uo4vUrvE

คุณอาจสนใจ

Related News