เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' ไม่พัก! เปิดคลิปเก่าขยี้ ‘อนุทิน’ พูดเองตอนหาเสียง ‘กัญชาพี้สูบเองได้’ ไม่แคร์ถูกตัดสัมพันธ์ ลั่นบ้านเมืองต้องมาก่อน

โดย petchpawee_k

28 ก.พ. 2566

433 views

วันที่ 27 ก.พ.2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โพสต์คลิปตอบโต้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หลังมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องกัญชา โดยเป็นคลิปที่นายอนุทินเคยขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเรื่องกัญชา


โดยมีข้อความระบุว่า  “ตอนนี้คนจะพูดอะไรก็พูดได้  โดยเฉพาะลิ้นนักการเมืองอย่างเสี่ยหนูอนุทิน ส่วนผมไม่ต้องการคะแนนเสียง ไม่ต้องการกระแส ไม่ต้องการเงิน ใครจะด่าว่าอะไรผมได้ทั้งนั้น เพียงแต่อย่าไปเกลียดหรือกลัวความจริงจากผม


แล้วหากชอบเล่นนอกเกม ผมล่ะชอบนัก จะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจอะไรที่ผมก็ยินดี อย่างเช่นวันนี้ ร้านเขาเช่ามา 4-5 เดือน ไม่เคยมาตรวจแม้แต่ครั้งเดียว แล้ววันนี้เกิดคึกมาตรวจ เพราะมีอำนาจวาสนาเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข ประชาชนอย่างผมจะไปสู้อะไรได้ ?


หากจะให้ปิดหมดก็เอาเลยครับ ส่วนพรรคภูมิใจไทยอยากได้คะแนนอะไรก็เอาไปเถอะ แต่ปิดปากผมไม่ได้ พูดตรงๆ คนกรุงเทพฯ และคนไทยอีกมากในต่างจังหวัด กระสุนของพรรคภูมิใจไทยสู้กระแสไม่ได้ครับ และผมจะจุดให้ดูว่า เบื้องหลังอนุทินคือใคร?


ผมเอาคลิปของอนุทินเปิดให้ประชาชนฟังทวนอีกครั้ง เพราะรู้จักแกดีว่า เป็นผู้รับเหมาเก่า ออกจะเป็นคนขี้ลืม พูดอะไรไว้สักพักก็ลืมแล้ว ดูเอาว่าหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยปราศรัยบนเวทีไว้ยังไงในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา


อนุทินพูดบนเวทีว่า “กัญชานำไปพี้สูบกันเองก็ได้ครับ” พูดเอง ผมไม่ได้แต่งเติม ลองฟังดู หรือว่าผมฟังผิดไป! อนุทินอาจงานเยอะจนลืม ว่าพูดอะไรไป  ส่วนความสัมพันธ์ของอนุทินกับผม หากอยากตัดก็เอาเลยครับ  ถ้าให้ผมเลือก ต้องเลือกบ้านเมืองก่อน หากปล่อยให้ภูมิใจไทยกลับมาโดยยืมจมูกเนวินหายใจคงพัง


เพราะอนุทินยังเคยบอกว่า “รำคาญเนวินชิบหาย”  ไม่ยอมให้หายใจด้วยตัวเองเลย เรื่องเยาวชนช่วยไม่ได้จริงๆ ผมจำเป็นต้องพูด ส่วนเรื่องคะแนนเสียงคอยดูแล้วกัน ผมจะถล่มให้ดูว่าเงินไม่มีความหมายอะไรเลย ผมด่านายกฯ อยู่เป็นปี ไม่เห็นเคยมาตอบโต้


แต่วิจารณ์พรรคภูมิใจไทยแค่วันเดียวเรื่องกัญชากับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ดิ้นเหมือนหนูถูกน้ำร้อนลวก หัดดูตัวอย่าง คุณศุภชัย ใจสมุทร ลูกน้องตัวเอง เขาตอบโต้ด้วยเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ลูกคนรวยอย่างอนุทิน  มันไม่ใช่เรื่องการเมืองหรอกครับ เรื่องส่วนตัวล้วนๆ"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IAezR7NsyY8

คุณอาจสนใจ

Related News