เลือกตั้งและการเมือง

'ชลน่าน-ณัฐวุฒิ' ร่วมใจเย้ยลุงตู่ หลังเพจหนุนชูมอตโต้ 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' หาเสียง รทสช.

โดย nattachat_c

24 ก.พ. 2566

57 views

วานนี้ (23 ก.พ. 66)เพจ ลุงตู่ตูน ได้โพสต์คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ การลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกับแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ก.พ. 66 ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นเวทีในภาคอีสาน


คลิปวิดีโอได้เปิดด้วยมอตโต้ 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวไว้เมื่อการลงพื้นที่ จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 22 ก.พ.66 ซึ่งคาดว่าจะใช้เป็นมอตโต้ในการหาเสียงเลือกตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ 
----------------

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน ได้แสดงความคิดเห็นต่อมอตโต 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า


หากตัดคำว่าทำออก ก็จะเหลือคำว่า 'แล้วอยู่ต่อ' ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการจะอยู่ต่อ ส่วนจะอยู่ต่อได้หรือไม่นั้นก็อยู่ที่ประชาชน ที่จะตัดสินจากผลแห่งการกระทำที่ผ่านมา รวมถึงความคาดหวังของปัจจุบันและอนาคต เชื่อว่าประชาชนมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว

----------------

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า


การที่นายกรัฐมนตรีการประกาศสโลแกน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ส่วนตัวไม่ได้มองภาพเดียวกัน แต่ว่า ทำเจ๊ง ทำจน ทำอีก ซึ่งอยู่ที่ประชาชนจะพิจารณาและตัดสินใจ หากเห็นว่า 8 ปีแล้ว จะให้ทำต่อก็อยู่ที่ประชาชน แต่หากเห็นว่า 8 ปี ทำเจ๊ง ทำจน ก็ขอให้ตัดสินใจร่วมกันให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปทำงานต่อ
----------------

วานนี้ (23 ก.พ. 66) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม กล่าวภายหลังการกล่าวมอบนโยบายความก้าวหน้าของ งานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมฮาลาล ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ (ศวฮ.)​ ว่า


วันนี้เรามาสร้างสรรค์ ไม่ได้มาสู้กับใคร ตนไม่ได้อยากทะเลาะกับใคร เพราะทะเลาะกับตัวเองก็เหนื่อยแล้ว 
----------------

ผู้สื่อข่าวถาม​ นายอนุทิน​ ว่า​ มีมอตโต้บ้างหรือไม่


นายอนุทิน​ ตอบว่า กินกันฉันด้วย / ตีกันฉันป่วย / อร่อยบอกด้วย​ ถึงป่วยก็ไป​ พร้อมกล่าวว่าเป็นสมัยแม่ช้อยนางรำ​ หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามให้ขยายความถึงคำว่ากินกัน ว่าเป็นการรับประทานอาหารหรือกันที่หมายถึงกัญชา​ นายอนุทินจึงกล่าวว่า​กินข้าวด้วยกัน​ ปาร์ตี้กัน​ แต่หากตีกันฉันขอป่วยก่อน

----------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m00cRbWN5qI

คุณอาจสนใจ

Related News