เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.เล่นใหญ่ ทำ MV ได้นายหัวชวน 'ลั่นกลองสะบัดชัย' - 'อภิสิทธิ์' เผยยังไม่ได้รับทาบทาม

โดย nattachat_c

24 ก.พ. 2566

10 views

วานนี้ (23 ก.พ. 66) เพจ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมโปสเตอร์โปรโมท โดยข้อความระบุว่า “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ มาชวนพี่น้องชาวไทย เริ่มเดินไปพร้อมกัน กับมิวสิควิดีโอเพลง 'เช้าวันใหม่' วันเสาร์ที่ 25 ก.พ.นี้ เวลา 08.00 น.ทาง Youtube พรรคประชาธิปัตย์” ซึ่งเพลงนี้ ขับร้องโดย นายเมธี อรุณ หรือ 'เมธี ลาบานูน' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส


ที่น่าสนใจ คือ ได้แกนนำคนสำคัญของพรรค 'ชวน หลีกภัย' มาร่วมปรากฎตัว โชว์ทักษะการตีกลองสะบัดชัย เพื่อเป็นการโหมโรงเรียกขวัญและกำลังใจให้ กับ ส.ส. ของพรรคทุกคน และยังมีภาพของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ที่มาในมาดเท่ ขี่ม้าขาว

-----------

วานนี้ (23 ก.พ. 66) พรรคประชาธิปัตย์ ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 มีระเบียบวาระรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2565 มีสิ่งที่เป็นที่น่าจับตามอง และเป็นที่น่าสนใจ คือ การกลับมาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค


ด้านประเด็นการนำเสนอแคนดิเดตนายกฯ ที่นายสาธิต ปิตุเตชะ ได้นำเสนอว่าควรมีแคนดิเดตนายกฯมากกว่า 1 คน โดยขอเสนอชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นแคนดิเดตคนที่ 2


นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า สำหรับแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค กรรมการบริหารพรรคได้มีมติไปแล้ว ว่าจะเป็นนายจุรินทร์ เพียงคนเดียว เพราะในการประชุมวันดังกล่าวไม่มีรายชื่ออื่นเสนอและไม่มีใครทักท้วงอะไร


เช่นเดียวกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่มีการเสนอหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว อีกทั้ง มติของกรรมการบริหารพรรคถือว่าเป็นที่สิ้นสุดเพราะถือเป็นองค์กรที่มีความสำคัญของพรรค


ส่วนเรื่องการช่วยกันหาเสียง นายจุรินทร์ได้ยืนยันไปแล้ว ว่าจะชวนอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน มาลง สส. สมัครบัญชีรายชื่อ และร่วมกิจกรรมรณรงค์หาเสียง กับพรรค เพราะทั้ง 3 คน เป็นบุคลากร ที่มีคุณภาพ และเชื่อว่านายจุรินทร์ จะไปเชิญทั้ง 3 คนด้วยตัวเอง


ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายจุรินทร์ ว่าจะทาบทามให้มาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรค หรือไม่ จึงยังไม่ทราบรายละเอียด และต้องรอฟังแนวคิดจากหัวหน้าพรรคก่อน


ส่วนจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่นั้น ไม่ใช่ความอยากจะลงสมัคร แต่เพราะตนเองเป็นนักการเมืองมาตั้งแต่ต้น และต้องคำนึงด้วยว่าหากลงสมัครแล้วจะสามารถทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้หรือไม่ โดยไม่ได้มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่ต้องพิจารณาว่าแนวนโยบายของพรรคตรงกับวัตถุประสงค์ของตัวเองหรือไม่

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/S7CMsyUdYPA

คุณอาจสนใจ

Related News