เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลงพื้นที่ตลาดแตก เขินชาวบ้านบอกหล่อ ตอบกลับคืนนี้นอนนี่เลยไหม พร้อมแชะรูปท่า Y2K

โดย kanyapak_w

30 ม.ค. 2566

82 views

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จุดที่ 3 ในพื้นที่ จ.พิจิตร ที่ตลาดฟื้นอดีตบางมูลนาก อ.บางมูลนาก เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาบางมูลนากเมืองน่าอยู่



เมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับและมอบดอกไม้ ที่ตะโกนว่า "ลุงตู่สู้ๆ" นอกจากนี้ยังมีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ปทุมธานีและลพบุรี มาร่วมต้อนรับ นอกจากนี้นายกฯ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการของชุมชนตลาดบางมูลนาก และชมกิจกรรมที่ประชาชนชาวตลาดบางมูลนากจัดแสดงฉ่อยเพื่อต้อนรับคณะนายกฯ โดยท่อนท้ายผู้แสดงบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯตลอดไป เขาฝากมาบอกว่าคนบางมูลนากรักนายกฯ อยากให้เป็นนายกฯทุกสมัย



จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายนางรำผู้สูงอายุกว่าครึ่งร้อยชีวิต ที่มารอรับและมอบดอกกุหลาบ ก่อนที่จะเดินไปกราบสักกะระศาลเจ้าพ่อแก้ว ในชุมชนตลาดบางมูลนาก ก่อนเดินทักทายประชาชน พร้อมลองชิม อาทิ ไอศกรีมกะทิสูตร 100 ปี ขนมข้าวโป่ง ดื่มน้ำอัดลม ข้าวเหนียวสังขยาและข้าวเหนียวหน้าปลา เป็นต้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเดินชิมอร่อยหรือไม่ นายกฯ กล่าวอย่างอารมณ์ดี ว่า "ไม่บอก เดี๋ยวแย่ง แต่อร่อยจริงๆ" เมื่อถามย้ำว่าชอบเมนูไหนพิเศษ นายกฯ ระบุว่า "ไม่มี ชอบทุกอย่าง"



ทั้งนี้มีช่วงหนึ่งที่นายกฯ เดินตลาดแม่ค้าโชห่วยได้แขวนป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ที่หน้าร้าน เช่น "ขอเป็นแฟนลุงตู่ด้วยนะ" "ลุงตู่ต้องชนะ" เมื่อทันทีที่นายกฯ มาถึงได้ถ่ายรูปคู่กับเจ้าของร้านดังกล่าวที่บอกว่า คอยตั้งแต่ตี 2 แล้วพร้อมขอถ่ายรูปหน่อยค่ะ ก่อนที่นายจะชมนายกฯหล่อ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า "คืนนี้นอนนี่เลยไหม"



จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาเรื่อยๆมาที่ศาลเจ้าพ่อแก้วเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในชุมชน และชมการเชิดสิงโต พร้อมพบปะกับข้าราชการฝ่ายปกครอง นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้นักเรียนโรงเรียนบางมูลนากภูมิวิทยาคม ได้สอนให้นายกฯ ทำท่า Y2K ถ่ายรูป ซึ่งนายกฯ ก็ทำตาม



ทั้งนี้ก่อนที่นายกฯ จะเดินขึ้นรถมีเด็กเล็ก 3 เล็กคน มารอยื่นส่งโดยบอกให้นายกฯกลับบ้านปลอดภัย จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงเดินเข้ามาอวยพรขอให้เด็กทั้ง 3 คนเรียนเก่งๆและโตเร็วๆ และเป็นเด็กดีของพ่อแม่ พร้อมถามเด็กว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร จากนั้นเด็กบอกว่าอยากเป็นหมอ นายกฯ จึงบอกว่า หมอเป็นได้ทุกคน



อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยความรู้สึกก่อนเดินทางกลับว่า "ประชาชนคนไทยน่ารักกำลังใจก็ดีทุกที่แหละ ประชาชนคนไทยน่ารักจะตาย อย่าไปทำให้เขาทะเลาะกัน" ก่อนโบกมือพร้อมกับรถเคลื่อนตัวออกไป และเดินทางกลับกรุงเทพฯ เวลา 19.25 น.



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถเพื่อจะเดินทางไป ตัวแทนกลุ่มชาวนาจังหวัดพิจิตร 470 ครัวเรือนที่เดือดร้อนจากโครงการจำนำข้าว ตะโกน บอกว่า "อย่าทิ้งชาวนา"



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,นายกรัฐมนตรี ,Y2K

คุณอาจสนใจ

Related News