เลือกตั้งและการเมือง

บลัฟกันแหลก โหมโรงเลือกตั้ง! พรรคการเมืองเดินสายลงพื้นที่ 'อุ๊งอิ๊ง' ฉุน ส.ว.ชี้ "แลนด์สไลด์ก็ไม่ได้เป็นนายกฯ"

โดย nattachat_c

30 ม.ค. 2566

129 views

วานนี้ (29 ม.ค. 66) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว่า


พรรคภูมิใจไทย จะพยายามไม่แบ่งเป็นขั้วหรือแบ่งฝ่าย และเชื่อว่าไม่มีประชาชนคนไหนอยากเห็นความขัดแย้ง ยืนยันพรรคภูมิใจไทย จับมือได้กับทุกขั้วยืนยันว่า หลังการเลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย สามารถทำงานร่วมกับใครก็ได้ โดยจะสร้างความสามัคคีเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ภายใต้ระบบรัฐสภา


ทั้งนี้ นายอุนทิน ยืนยันอีกครั้งว่า หากพรรคภูมิใจไทย มี ส.ส.มากที่สุด ตนก็จะต้องเป็นนายกฯ เพราะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวของพรรค ก่อนจะย้ำว่าหากประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยเข้ามาเป็นอันดับหนึ่ง ก็เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากตนจะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีเอง

------------

วานนี้ (29 ม.ค. 66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังคงพื้นที่ต่อเนื่องโดยวานนี้นำทีมพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีและกาญจนบุรี


โดยให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ปราศรัยบนเวทีที่จ.ชุมพร ว่าทำเพื่อประชาชนมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายเท่า และขอพลิกโฉมประเทศภายใน 2 ปี ว่า 8 ปีที่ผ่านมาก็พลิกประเทศเหมือนกัน ไม่รู้ว่า 2 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อ ซึ่งก็อยู่ที่ประชาชนจะเลือก


เมื่อถามถึงกรณีที่ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ระบุบนเวทีปราศรัยว่านายทักษิณ ชินวัตรโกงทั้งตระกูลและหากมีระบอบทักษิณอยู่บ้านเมืองจะเหลือเพียงเสา นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เป็นเพียงวาระทางการเมืองที่มาตัดทอนกัน เพราะสมัยที่คุณพ่อเป็นนายกฯได้มีนโยบายมากมาย และทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ไม่ใช่เหลือแต่เสา


และขณะนี้พรรคเพื่อไทยก็หาเสียงเต็มที่โดยนำผลงานที่เคยทำได้จริง และทำสำเร็จมาแล้วมาตอกย้ำกับประชาชน แต่เขาไม่มีของจริง จึงต้องใช้วาทะกรรมเป็นเรื่องปกติ และตนมองว่าเป็นเรื่องของการใส่สีทางการเมือง


ส่วนกรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาให้ความเห็นว่าแม้พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ แต่ก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะไม่สามารถรวมเสียงได้ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เป็นคอมเมนต์ที่แรงมาก และเป็นเรื่องน่าอายไม่ให้เกียรติประชาชน เพราะมองว่าในระบอบประชาธิปไตยไม่ควรให้ความเห็นแบบนี้ เหตุใดไม่เคารพเสียงประชาชน และว่าเป็นคอมเมนต์ที่ไม่ควรจะพูดในประเทศที่มีระบอบประชาธิปไตย ประชาชนจะเห็นถึงแนวคิดของคนที่ไม่เคารพเสียงประชาชน

------------

วานนี้ (29 ม.ค. 66) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงการระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ ที่ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์


โดยระบุว่า ในเรื่องของระดมของพรรคพลังประชารัฐได้ดําเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว ก็เป็นโอกาสอันดี เรามีความภาคภูมิใจเพราะว่าได้รับการสนับสนุนจาก ภาคธุรกิจมีผู้แสดงความจํานงที่ซื้อโต๊ะเข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประมาณ 170 โต๊ะขึ้นไปแล้ว หมายความว่าอย่างน้อยที่สุดก็จะมี พี่น้องประชาชน แล้วก็นักลงทุนต่างๆ ให้การสนับสนุนถึง 1,700 คนขึ้นไป


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินตลาด อ.ต.ก. ในช่วงเช้าเป็นการส่วนตัว เพื่อจับจ่ายซื้ออาหารและผลไม้ โดยระหว่างทางได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี โดย พล.อ.ประวิตรใช้เวลาเดินจับจ่าย ซื้อของ ในตลาด อ.ต.ก. ประมาณครึ่งชั่วโมง

------------

วานนี้ (29 ม.ค. 66) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า การขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ จ.ชุมพรนั้น ว่า


ถึงแม้จะเป็นเวทีปราศรัยแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างคับคั่ง เป็นเครื่องพิสูจน์ชัดว่า ประชาชนยังต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย


พล.อ.ประยุทธ์จึงเป็นคำตอบที่ประชาชนทั้งประเทศสามารถเชื่อมั่นและไว้วางใจได้ว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อประชาชนและลูกหลานของเราจนถึงจุดหมายปลายทาง รวมทั้งจะนำพาประเทศของเราให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยเฉพาะความซื่อสัตย์ สุจริต เด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่น ที่เป็นหลักการทำงานที่ท่านนายกฯ ปฏิบัติมาโดยตลอด

------------

วานนี้ (29 ม.ค. 66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า


"ไม่รู้ว่าทางฝั่งพลเอกประยุทธ์ มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ในการเตรียมตัวพรรคของเขา เพราะเมื่อวานดูการปราศรัยที่จังหวัดชุมพรก็ยังดูเคอะเขินอยู่ ก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหาได้ทันหรือไม่ " นายพิธา กล่าว


เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีปราศรัยว่าขอเวลาพลิกโฉมประเทศ มองอย่างไรบ้าง นายพิธา ตอบว่า ตนก็เป็นหนึ่งในประชาชนในตอนที่เกิดเหตุการณ์รัฐประหาร และที่พลเอกประยุทธ์ระบุจะขอเวลาไม่นาน จากตอนนั้นมาถึงตอนนี้ 8 ปีแล้ว และตอนนี้ยังจะขอไปต่ออีก และไม่ระบุว่าไปต่อที่ไหน ไม่ได้บอกว่าจะพาย้อนอดีตไปกี่ปี


ส่วนเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่เป็นผลกระทบจากโควิด และสงครามระหว่างรัสเซีย - ยูเครน ซึ่งไม่ได้ต้องการวิธีการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ แต่ต้องการองคาพยพแบบใหม่ๆ ที่ผ่านมา ก็พิสูจน์ได้แล้วว่าพลเอกประยุทธ์ไม่มีพลังในการแก้ไขปัญหานี้

------------

วานนี้ (29 ม.ค. 66) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นำทีมลงพื้นที่เขตบึงกุ่ม


ได้เปิดปราศรัยเน้นย้ำนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายที่สร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงวัย ช่วยให้ลูกหลานสามารถตั้งตัวได้เร็วขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวบึงกุ่มคันนายาว ร่วมฟังการปราศรัยกว่า 300 คน

------------

วานนี้ (วันที่ 29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกลโหมโรงศึกเลือกตั้ง ติดป้ายนโยบายทั่วกรุงเทพฯ รับการประกาศใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง หลังจากมีข่าวลือสะพัดว่าจะมีการยุบสภาเร็วๆ นี้


อย่างไรก็ตาม มีป้ายนโยบายที่โดดเด่น ได้แก่ภาพป้าย “ปิดสวิตช์ 3 ป. เอาทหารออกจากการมือง” ซึ่งถูกติดตั้งอย่างโดดเด่นที่ด้านหน้าประตูใหญ่ทางเข้าของอาคารรัฐสภา และป้าย “เลิกตั๋ว เส้นสาย หยุดส่วย รีดไถ ตำรวจอยู่ข้างประชาชน” ที่ถูกติดอยู่ด้านข้างป้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZS-jKF-xF8Y



คุณอาจสนใจ

Related News