เลือกตั้งและการเมือง

‘รวมไทยสร้างชาติ’ ผวนเป็น ‘รวมทาสสร้างชัย’ ส.ว.วันชัย สะดุดใจชื่อพิลึก

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2566

312 views

ส.ว.วันชัย สอนศิริ โพสต์แสดงความคิดเห็นถึงชื่อพรรคการเมือง และวิจารณ์ไปที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นสมาชิกพรรค โดยระบุว่า

"รวมไทยสร้างชาติ

ปกติการตั้งชื่อคนหรือชื่อพรรคการเมืองเขามักจะตั้งชื่อที่มีความหมายเป็นมงคล ทั้งตามหลักเลขศาสตร์ โหราศาสตร์ รวมตามคำและอักษรแล้วจะต้องเป็นศรีเป็นเดช มีพลังแห่งความสำเร็จเจริญรุ่งเรือง นอกจากชื่อเป็นมงคลแล้ว ทั้งคำโดยตรงและคำผวนของชื่อจะต้องไม่เป็นอัปมงคล...

ช่วงวันหยุดตรุษจีนเบาๆสบายๆ ผมก็ลองเอาชื่อพรรคการเมืองมาบวกเลขผวนคำดูว่าพรรคไหนเป็นอย่างไร ไปสะดุดใจตรงที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นึกไม่ถึง..แปลกมาก เอาชื่อพรรคมาผวนคำแล้วพิลึกพิลั่นกว่าพรรคอื่นๆ เช่น

พรรคเพื่อไทยผวนคำเป็นไพเทื่อ ภูมิใจไทย...ไพใจทูม ประชาธิปัตย์ ก้าวไกล ไทยสร้างไทย...ผวนไม่ได้ พลังประชารัฐผวนเป็นพะรัดประชารัง ชาติไทยพัฒนา...ชาดทาพัดทะไน ไม่มีความหมายอะไร  

แต่พรรคที่แปลกมหัศจรรย์พันลึกคือรวมไทยสร้างชาติ ผวนแล้วเป็น...รวมทาสสร้างชัย หมายความว่าอะไร... ชื่อตรงและคำผวนเป็นมงคลหรือไม่... จะรวมทาสไปสู้รบปรบมือหรือกระไร มันทำไมเป็นเช่นนี้... ดูหน้าดูหลัง ตรวจดวงชะตากันมาหรือยัง เห็นคนเอามาพูดกันเยอะว่ารวมทาสไปสร้างชัย รวมไทยไปสร้างชาติ...มันจะไหวหรือ ทำไมมันมาบรรจงลงตัวที่ชื่อนี้ ถ้าเปลี่ยนชื่อพรรคได้จะเปลี่ยนเป็นชื่อพรรคอะไรดีนะ ก็ขอแนะนำว่าเป็น...พักวัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน จะสงบร่มเย็นเป็นสุข โชคดีตลอดกาลนาน..."



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ywYpeC5gbi0

คุณอาจสนใจ

Related News