เลือกตั้งและการเมือง

งานช้าง! 'รวมไทยสร้างชาติ' จัดใหญ่ศูนย์สิริกิติ์ เปิดตัว 'บิ๊กตู่' แคนดิเดตนายกฯ

โดย thichaphat_d

9 ม.ค. 2566

47 views

โฟกัสการเมืองวันนี้ อยู่ที่หลังเวลาราชการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเปิดตัวเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ที่ศูนย์สิริกิติ์ ว่ากันว่าจะมีผู้มาร่วมงานนับหมื่นคน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมงาน "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" และประชุมใหญ่วิสามัญของพรรครวมไทยสร้างชาติในวันนี้จะมีสมาชิก กรรมการสาขาพรรคเข้าร่วมด้วย และจะมีตัวแทนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เข้าร่วมสังเกตการณ์อยู่แล้ว

ไฮไลท์ของงานทั้งหมดจะพุ่งเป้าไปที่พลเอกประยุทธ์คนเดียวเท่านั้น ไม่มีความกังวลกรณีที่ กกต. จะเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาหลังราชการแล้ว ซึ่งตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จะแสดงจุดยืน และโชว์วิชั่นในหัวข้อ "ทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ"

นายเอกนัฏ ระบุว่า งานวันนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานเกือบหมื่นคน จะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคด้วย ทั้งนี้จะยังไม่ประกาศชื่อพลเอกประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค เพราะต้องรอกระบวนการของ กกต.ก่อน แต่ยืนยันว่าชื่อของพลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตของพรรคอย่างแน่นอน

ขณะที่มีความเคลื่อนไหวของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ประกาศตัวชัดเจนว่าจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ล่าสุดได้ยื่นหนังสือ ลาออกจากการเป็น ส.ส. จังหวัดชลบุรี เขต 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

และมีรายงานว่า ในวันนี้เช้า นายสุชาติ จะยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังจากก่อนหน้านี้ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคมาแล้ว เพื่อเตรียมร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และช่วงเย็น นายสุชาติจะนำทีมงานและผู้สมัคร ส.ส.ไปร่วมงานเปิดตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า จะมี ส.ส.จากพรรคต่าง ๆ มาร่วมเปิดตัวในวันนี้ รวมมากกว่า 30 คน และมี ส.ส.อีกกว่า 10 คน ที่ยังไม่ขอเปิดตัวในวันนี้ เนื่องจากต้องการรอจังหวะทางการเมืองที่เหมาะสมมากกว่านี้ เท่ากับมี ส.ส.ที่จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วกว่า 40 คนด้วยกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/r-VlgWZIkdM

คุณอาจสนใจ

Related News