เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลั่น “แล้วมีปัญหาอะไรล่ะ” หลังถูกถาม กฎหมายลูกเลือกตั้ง เมินตอบรับฟังความเห็นประชาชน

โดย paranee_s

9 ธ.ค. 2565

32 views

วันนี้ (9 ธ.ค. 65) ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติครั้งที่ 2/2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาจากห้องประชุมด้วยสีหน้าเรียบเฉย


ผู้สื่อข่าว สอบถามว่า พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง ส่งมายังรัฐบาลแล้วหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ออกมาระบุว่า ได้ส่งมายังรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา


โดยนายกรัฐมนตรีได้หันไปเรียก นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะหันกลับมาย้อนสื่อมวลชนว่า “แล้วมีปัญหาอะไรล่ะ” ก่อนที่จะสวมหน้ากากอนามัยและพยักหน้ารับ


เมื่อถามย้ำว่าที่นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุวานนี้ ว่าจะรับฟังเสียงของประชาชนในการตัดสินใจทางการเมือง จะเป็นการรับฟังผ่านช่องทางใด พลเอกประยุทธ์ ได้หยุดฟังคำถาม ก่อนที่จะเลิกคิ้ว และเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าในทันที


ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวยังพยายามสอบถามว่านายกรัฐมนตรี ได้มีการหารือกับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าจะมีการวางมือทางการเมืองหรือไม่ แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News