เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่กำแพงเพชร ประกาศลั่นกวาดล้างยาเสพติด พร้อมย้ำเร่งแก้ปัญหาน้ำรับภัยแล้ง

โดย paranee_s

21 พ.ย. 2565

46 views

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของ จ.กำแพงเพชร ณ โดมพิธี ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ทั้งการป้องกัน ปราบปรามและการบำบัดรักษา


โดยได้ให้ขอบคุณและให้กำลังใจทุกภาคส่วนที่เสียสละและอดทน ในการยืนหยัดทำหน้าที่เพื่อช่วยกันดูแลสังคมให้ปลอดภัยและลดผลกระทบต่อชุมชนจากพิษภัยของยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนที่เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต โดยมีมาตรการป้องปรามและปราบปราม ป้องกันเด็กและบุคลากรทางการศึกษาให้ห่างไกลจากยาเสพติด ตามนโยบาย 5 รั้วป้องกัน คือ รั้วครอบครัวรั้วโรงเรียน รั้วชุมชน รั้วสังคม และ รั้วชายแดน


น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขันในการจับกุมผู้ค้า และทำลายขบวนการลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศ เพื่อลดระดับการแพร่ระบาดของยาเสพติด พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกัน ทั้งในเรื่องข้อมูลของทั้งภาครัฐ และภาคประชาสังคม และการประสานงานส่งต่อ ในการดูแลผู้เสพให้เข้าสู่ระบบการบำบัดรักษา เพื่อฟื้นฟูเพื่อกลับคืนสู่สังคม


"พล.อ. ประวิตร ได้ให้กำลังใจและขอให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อบจ. อบต. อสม. และผู้ใหญ่บ้าน เข้ามามีส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากสังคม ซึ่งหากร่วมมือกันจะสำเร็จแน่นอน" น.ส.ทิพานัน กล่าว


ต่อมา พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการต่อเนื่อง จากช่วงเช้าในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร


โดยในช่วงบ่ายได้ไปติดตามผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการน้ำ ณ ฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง หนองวัวดำ ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปภาพรวม จาก อธิบดีกรมชลประทาน สืบเนื่องจากปัญหาราษฎรใน 3อำเภอ (อ.โกสัมพีนคร,อ.เมือง,อ.พรานกระต่าย) ไม่มีน้ำใช้อย่างเพียงพอ จากลำน้ำปิง เพราะขาดฝายทดน้ำ ชาวบ้านจึงร้องขอให้ก่อสร้างฝายชั่วคราว ซึ่งมีลักษณะเป็น ฝายกล่องเกเปี้ยน บรรจุหินใหญ่ เพื่อทดน้ำเข้าอาคารปากคลองหนองวัวดำ ซึ่งจะสามารถส่งน้ำให้พื้นที่ชลประทานได้ 20,000 ไร่ และพื้นที่รับประโยชน์อีก70,000 ไร่ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่เกษตรกร


ต่อไป จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้พบปะพี่น้องประชาชน ที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมได้กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหาต่างๆ และให้ความสำคัญต่อการแก้ปัญหาน้ำอย่างเต็มที่ เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน


จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังพื้นที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาวังบัว อ.เมืองกำแพงเพชร ตามลำดับ เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานการบริหารจัดการน้ำของทั้ง 2แห่ง ซึ่งโครงการฯท่อทองแดง สามารถสร้างประโยชน์ต่อพื้นที่เกษตรได้กว่า 500,000 ไร่ และยังเป็นโครงการสำคัญที่สนองพระราชดำริของ รัชกาลที่9 ในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำของราษฎรอีกด้วย


สำหรับโครงการฯ วังบัว มีพื้นที่ได้รับประโยชน์ ทั้งในจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 700,000 ไร่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กำชับการซ่อมแซมฝายที่ชำรุดอยู่ในขณะนี้ โดยเป็นความรับผิดชอบของกรมชลประทาน ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และยังได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตาม 10 มาตรการ รับมือฤดูแล้ง อย่างเข้มข้นด้วย จากนั้นได้พบปะ เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ และพี่น้องประชาชน ที่มาให้การต้อนรับ อย่างเป็นกันเองด้วยความอบอุ่น


พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณ และนำความปรารถนาดีจากรัฐบาล มายังพี่น้องประชาชนชาวกำแพงเพชร ทุกคน พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทุกคน ที่ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ผ่านมา ด้วยดี และย้ำว่า "ข้าราชการจะต้องทำหน้าที่ประหนึ่ง เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของประชาชน"


ขณะเดียวกันประชาชนก็ควรให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาประเทศร่วมกัน ด้วยความรัก ความสามัคคี เพื่อให้ทุกครอบครัว มีความอยู่ดีกินดี อย่างยั่งยืน ต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News