สังคม

กระบะถูกแท็กซี่ตัดหน้า หักหลบชนต้นไม้ดับ 2 เจ็บ 3 วงจรปิดชัด รู้ตัวคนขับแล้ว

โดย passamon_a

5 พ.ค. 2567

486 views

กรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 พ.ค.67 ตำรวจ สภ.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกถนนชนต้นไม้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณถนนพหลโยธิน(ขาขึ้น) ม.8 บ้านทรงธรรม ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู พุ่งชนอัดเข้ากับต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน สภาพรถพังยับทั้งคัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดอยู่ภายในซากรถรวม 5 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย คือ นายสิทธิพร อายุ 30 ปี คนขับ และ นายวรพงษ์ อายุ 30 ปี นั่งข้างคนขับ และบาดเจ็บ 3 ราย คือ น.ส.ดวงฤทัย อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส นายพรชัย อายุ 29 ปี และ นายอนุวัตร อายุ 30 ปี


สอบถามผู้บาดเจ็บที่สามารถพูดคุยได้ให้ข้อมูลว่า ทั้งหมดได้เดินทางจาก จ.นนทบุรี เพื่อจะเดินทางไปร่วมงานบวชที่ จ.ลำปาง แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถเก๋งตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จนทำให้เสียหลักลงข้างทางชนกับต้นไม้เกาะกลางถนน


หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นด้านหน้าด่านจุดตรวจ สภ.ทรงธรรม พอดีพบว่ามีรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง กำลังเลี้ยวกลับรถบริเวณดังกล่าว ซี่งไม่ใช่จุดกลับรถทางจราจรที่ถูกกฎหมายแต่เป็นทางที่คนในพื้นที่ใช้กัน โดยรถกระบะคันเกิดเหตุที่มาทางตรงไม่สามารถเบรคทัน จึงหักหลบพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางถนน จนทำให้เกิดการสูญเสียดังกล่าว  


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 พ.ค.67 ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลกำแพงเพชร ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือ นายสิทธิพร และ นายวรพงษ์ ทางเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพทั้งหมดไปบำเพ็ญกุศลที่วัดภูมิลำเนา ใน จ.นนทบุรี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย แพทย์ให้นอนรอดูอาการที่ รพ.กำแพงเพชร อีก 2 วัน โดยขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


ส่วนความคืบหน้าทางคดี ร.ต.อ.เอก ศรีระวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ไล่กล้องวงจรปิดจนทราบข้อมูลว่า เป็นรถแท็กซี่ส่วนบุคคล สีเขียวเหลือง ป้ายทะเบียน 1 มก 9875 กรุงเทพมหานคร มี นายเจน เกิดศรี อายุ 58 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ เป็นคนขับ หลังจากตัดหน้ารถกระบะก็ได้กลับรถยูเทิร์นมุ่งหน้าขับขึ้นทิศเหนือไป 1 กิโลเมตร และเลี้ยวเข้าซอยหมู่บ้าน โดยขณะนี้ตำรวจกำลังออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


สำหรับทางกลับรถที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่ชาวบ้านใช้ในพื้นที่ประจำเพื่อกลับรถ ซึ่งไม่ใช้ทางกลับรถถูกต้องตามกฎจราจร เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้นำแผงกั้นมากั้นไว้ห้ามใช้งานเด็ดขาดแล้ว และหากผู้ใดรู้จักคนขับรถแท็กซี่หรือเป็นญาติขอให้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจด้วย


https://youtu.be/Ez9DOpGMNHU

คุณอาจสนใจ

Related News