เลือกตั้งและการเมือง

ชาวบ้าน ชม “อุ๊งอิ๊ง” หน้าเหมือน “ทักษิณ” ลั่นจะเลือกเพื่อไทย เพราะไม่เคยทิ้งประชาชน

โดย paranee_s

24 ต.ค. 2565

444 views

วันนี้ (24 ต.ค.) ช่วงบ่าย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมือง ส.ส.ของพรรคร่วมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย


โดยได้ลงเรือไปเยี่ยมผู้ประสบภัยตามชุมชุนกุดคูณ, ชุมชนมูลน้อย, วัดโรมันและบุ่งกาแซว ซึ่งถูกน้ำท่วมหนักกว่า 2 เดือน อย่างไรก็ตามแม้ปริมาณน้ำจะลดลงกว่า 1 เมตร แต่พบว่าระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร


และพบว่าบริเวณชั้นล่างของบ้านสองชั้นยังถูกน้ำท่วมมิดอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีผู้อยู่อาศัย เนื่องจากมีการอพยพไปอยู่ศูนย์พักพิงที่ทางราชการจัดไว้ให้ แต่จะมีชาวบ้านบางส่วนพายเรือกลับมาดูทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยงเป็นระยะ


ทั้งนี้เมื่อชาวบ้านเห็นเรือของคณะที่ผ่านมา หลายคนต่างแสดงความดีใจ มีการตะโกนถามไถ่ และขอให้มาแจกสิ่งของให้ตนเองด้วย เนื่องจากคิดว่าเป็นเรือของหน่วยงานที่จะมาแจกของยังชีพ เพราะที่ผ่านมาบางครัวเรือนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ หรือมีหน่วยงานเข้ามาแจกของยังชีพอาจจะยังไม่ครอบคลุม


นอกจากนี้มีชาวบ้านพายเรือตามคณะเข้ามา แล้วบอกว่า “คนนี้จำหน้าได้ เพราะหน้าเหมือนพ่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไงก็จะเลือกเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยช่วยเหลือประชาชนตลอด ขณะเดียวกันส.ส. ในพื้นที่ก็ไม่เคยทิ้งประชาชน ซึ่งต่างฝ่ายต่างให้กำลังใจกัน ขณะที่ได้สะท้อนปัญหา เช่น ขาดเแคลนน้ำดื่มไม่มี อาหาร ทั้งยังต้องพายเรือไปกลับศูนย์พักพิง เนื่องจากห่วงข้าวของที่อยู่ในบ้านอีกด้วย


จากนั้นได้มาเยี่ยมประชาชนที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนพระกุมารอุบล ในเขตอำเภอเมือง โดยน.ส.แพทองธาร ได้ทักทายชาวบ้านเป็นภาษาอีสาน ว่า “สบายดีบ่อ” น้ำท่วมมาเป็นเดือนๆ ตนรู้สึกเห็นใจ วันนี้เราเสียดายที่เราทำได้แค่ให้กำลังใจ ทั้งที่ความจริงเราอยากช่วยมากกว่านี้ อยากจะทำประโยชน์มากกว่านี้ แต่ก็ทำได้แค่เพียงส่งกำลังใจ


โดยวันนี้พรรคเพื่อไทยมาให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทุกคน ตนนับถือจิตใจของพ่อแม่พี่น้องที่เจอปัญหาหนักขนาดนี้ เจอน้ำท่วมสูงขนาดนี้ พี่น้องยังยิ้มแย้มให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนขอขอบคุณจากใจ เพราะหากไม่นับถือใจคนอุบลฯ จะนับถือใจใคร ดังนั้นขอให้พี่น้องยิ้มสดใสไปแบบนี้ในทุกๆ วัน


ทั้งนี้ระหว่างที่น.ส.แพทองธาร กล่าวทักทาย ได้มีคุณลุงตะโกนขึ้นมาว่า เพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ โดย น.ส.แพทองธาร ได้ตอบกลับว่า เราก็อยากให้มีการแลนด์สไลด์ แต่ตอนนี้เอาไว้ก่อน ตอนนี้อยากให้น้ำลดลงก่อน และขอให้กำลังใจประชาชนทุกคนที่กำลังประสบปัญหาในขณะนี้ ส่วนใครที่ไม่ได้มาที่นี่ ตนก็ฝากส่งกำลังใจจากพรรคเพื่อไทยส่งไปให้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News