เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' รักทุกคน ลงตรวจน้ำท่วม ขอนแก่น-อุบลฯ ชาวบ้านเชียร์ขอให้เป็นนายกฯ จนกว่าจะเสียชีวิต

โดย petchpawee_k

5 ต.ค. 2565

7 views

วานนี้ (วันที่ 4 ต.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางตรวจเยี่ยมสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า บึงหนองโคตร จ.ขอนแก่น โดยรับฟังบรรยายสรุป และสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ว่าระบบไฟฟ้ามีปัญหาอะไรหรือไม่


ทั้งนี้นายกฯได้ขอฝากความคิดถึงไปถึงประชาชนทุกจังหวัด ที่ขณะนี้มีหลายจังหวัดประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ ตบอกตนเอง และพูดว่า กำลังใจ กำลังใจ เชื่อมั่นในทุกคน ขอให้ร่วมมือกัน เชื่อฟังคำแนะนำ เชื่อฟังการปฏิบัติ เดี๋ยวสถานการณ์จะคลี่คลาย


จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้เดินทางมาที่ วัดเทพนิมิตรวนาราม และพบปะประชาชน ชุมชนบ้านพรหมนิมิตร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามสภาพในพื้นที่ที่มีน้ำท่วม กับเจ้าอาวาส เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมสอบถามประชาชนที่มาต้อนรับและรับสิ่งของบริจาค


ชาวบ้าน ได้พูดคุยกับนายก พร้อมทั้งขอจับมือนายกฯ ชมว่า รูปหล่อ ทำให้พลเอกประยุทธ์เปิดหน้ากากยิ้มให้กับชาวบ้าน เรียกเสียงปรบมือและหัวเราะจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก ชาวบ้านชมว่าหล่อกว่าในทีวี


โดยนายกฯ ขอให้ทุกคนอดทนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งปัญหาน้ำท่วม เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก ซึ่งเข้าใจว่าหลายพื้นที่มักประสบกับปัญหาน้ำท่วมทุกปี แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและดำเนินแผนโครงการต่างๆเพื่อบริหารจัดการน้ำอย่างต่อเนื่อง และได้ถามไถ่ ความเป็นอยู่ประชาชน ว่า อยู่หมู่บ้านอะไร วันนี้มาเพื่อให้กำลังใจและสถานการณ์น้ำท่วมเป็นไปตามฤดูกาล ในปีนี้ต่างประเทศเองก็น้ำท่วมหนักกว่าปกติเช่นกัน และไทยเราผสมกับพายุเข้ามาจึงทำให้ท่วมหนักหลายพื้นที่ พร้อมยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุดอะไรที่เดือดร้อนรัฐบาลจะดูแล ประชาชนต้องปรับตัวอยู่กับน้ำให้ได้


ระหว่าลงพื้นที่ของคณะนายกรัฐมนตรี  แกนนำเสื้อแดงขอนแก่น พร้อมกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงขอนแก่นและเครือข่ายต่างๆพร้อมใจกันเดินทางบุกไปหา พลเอกประยุทธ เพื่อขับไล่ให้ลาออกจากตำแหน่งและยุบสภา แต่เข้าไม่ถึงตัวนากยกฯ เนื่องจากมีกำลังตำรวจขอนแก่นปิดกั้นทางเข้าออกแน่น


ระหว่างเดินไปขึ้นรถ นายกฯ เดินไปทักทายประชาชนที่อยู่ตรงข้ามฝั่งถนน ชูมือสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู เพื่อให้กำลังใจประชาชนด้วย และเดินทางต่อไปยังสนามบินอุบลราชธานี


ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะขึ้นรถ ปภ. ยกสูง เดินทางไป ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชน ณ ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ


โดยระหว่างทางจาก อ.เมือง มาอ.วารินชำราบ นายกรัฐมนตรีได้โบกมือให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม 2 ข้างทาง และ นายนสี่อย่างได้วีดีโอคอลพูดคุยให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วม


ขณะเดียวกัน มีชาวบ้าน ชู 3 นิ้ว ตะโกน ว่ามาทำให้คนอื่นลำบากทำไม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปกระโดดล็อกคอชาวบ้าน พร้อมให้เอามือที่ชู 3 นิ้วลง

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึงยังศูนย์พักพิง ได้กล่าวทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับกว่า 300 คน โดยระบุว่า เหนื่อยเหมือนกันนะ แต่รู้ว่าพวกเราเหนื่อยกว่า มาไกลกว่านายกผ่านน้ำผ่านเส้น ทางอันยากลำบาก วันนี้มาเยี่ยมพวกเราเอาหัวใจมาฝาก เอาคณะทำงานมาด้วย


จากนั้น นายกฯได้เดินลุยน้ำให้กำลังใจชาวบ้าน มีชาวบ้านอวยพรให้เป็นนายกฯไปเรื่อย ๆ ด้วย และนายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมศูนย์พักคอย พร้อมกับทักทายประชาชนอย่างเต้นท์ที่พักชั่วคราว โดยนายกได้กล่าวทักทายกับประชาชนที่มาอยู่ยังศูนย์พักคอย และถ่ายรูปร่วมกันอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับยังตัดผมให้กับอดีตนายทหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการสำหรับประชาชนยังศูนย์พักคอยอีกด้วย


ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตสังเกตว่าในการลงพื้นที่น้ำท่วมของพลเอกประยุทธ์ ครั้งนี้ นายกฯมีการปรับบุคลิกให้เข้าถึงง่าย ใกล้ชิดประชาชนมากขึ้น โดยมีการเดินทักทายถ่ายรูปสวมกอดกับประชาชน พร้อมย้ำตลอดว่ามาเพราะห่วงใย เพราะรัก ไม่ได้เลือกเขาเลือกเรา

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/R-9g2WtvNlM

คุณอาจสนใจ

Related News