เลือกตั้งและการเมือง

ชัยวุฒิ เผยพรุ่งนี้บิ๊กป้อมลุยกระบี่ มั่นใจคนใต้รัก 2ป.มากกว่าเดิม

โดย taweelap_b

4 ก.ย. 2565

65 views

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน และติดตามการดำเนินงานของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่จ.สงขลา ว่า ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย. 65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ตรวจราชการ และติดตามสถานการณ์น้ำที่ จ.กระบี่ และตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร และปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่ พล.อ.ประวิตร ให้ความสำคัญรวมทั้งการพัฒนาเมือง และการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ในทุกจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ มี ส.ส.ของรัฐบาล อยู่จำนวนมาก ทำให้มีส่วนช่วยทำงานในการนำข้อเสนอแนะของประชาชน มาช่วยพัฒนาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด


ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่มากเป็นพิเศษ และมีกระแสฟีเวอร์อย่างมาก เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นคนแข็งแรงอยู่แล้ว และเป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานมาอยู่โดยตลอด แต่ที่ผ่านมาบทบาทการเป็นรองนายกฯ อาจจะไม่ได้ลงพื้นที่มาก ก็ต้องสลับกันลงพื้นที่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ทำให้พล.อ.ประวิตร ต้องลงพื้นที่มากกว่าปกติเพื่อชดเชยระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันทำงานดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และมีความต่อเนื่อง และเชื่อว่าการลงพื้นที่พรุ่งนี้ของพล.อ.ประวิตร จะได้รับแรงเชียร์ที่ดีอย่างแน่นอน เพราะแฟนคลับ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ มีเยอะอยู่แล้ว


“การลงพื้นที่มีข้อดี คือ จะได้ไปพบพี่น้องประชาชน ได้พบกับตัวแทนชาวบ้าน มีปัญหามีอะไรก็มาร้องเรียนได้ หรือมีข้อเสนอแนะอยากจะพัฒนาอะไร รัฐบาลจะได้รับฟัง และรีบดำเนินการให้ เพื่อให้ตรงกับความต้องการกับประชาชน” รัฐมนตรีชัยวุฒิกล่าว


นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะที่ จ.สงขลา ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ มี ส.ส. ที่ จ.สงขลา ถึง 4 คน เชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาล และพล.อ.ประวิตร ทำมา จะทำให้พรรคพลังประชารัฐ ยังคงได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลอื่น ๆ จะประกาศมาปักธง แย่งพื้นที่ จ.สงขลา ด้วยนั้น ก็เป็นสิทธิของแต่ละพรรคแต่ช่วงนี้ พรรคพลังประชารัฐเน้นที่การทำงานไม่ได้ต้องการสร้างประเด็นทางการเมือง หรือมาหาเสียงกัน เพราะถึงเวลาเลือกตั้งเชื่อว่าคนใต้ยังรักลุงตู่ และรักลุงป้อม อยู่เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยน และคิดว่าจะรักมากกว่าเดิมด้วย เพราะเรามีผลงานในพื้นที่จำนวนมากที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งพี่น้องคนใต้รู้ดีกันอยู่แล้ว มองหน้าก็รู้ใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีกำหนดการลงพื้นที่ ที่ จ. กระบี่ เวลา 09.00 น. โดยเข้าฟังสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ ที่ศาลากลาง จ.กระบี่ และมีกำหนดพบปะเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน ที่ลานด้านหน้าศาลากลาง ก่อนจะเดินทางไปตรวจโครงการพัมนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร และมอบโฉนดที่ดิน ส.ป.ก.4-01 และพบปะประชาชน ต.กระบี่น้อย จากนั้นจะไปติดตามระบบส่งน้ำอ่างเก็บน้ำคลองแห้ง ก่อนจะเดินทางกลับในเวลา 14.50 น.

คุณอาจสนใจ

Related News