เลือกตั้งและการเมือง

ตร.ค้านประกันตัวแม่-พ่อเลี้ยงทำร้ายลูก ย่าห่วงหลาน "เจ้าขา" เป็นเจ้าหญิงนิทรา

โดย taweelap_b

3 ก.ย. 2565

540 views

กรณีนายณัฐพล และนางอนันต์ พ่อและย่าของน้องเจ้าขา เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ถูกแม่และพ่อเลี้ยงทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยติดตามคดี และความคืบหน้า สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา


กระทั่งเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง สามารถจับกุมตัว น.ส.ณัธรวิชณ์ ผู้เป็นแม่และนายทินกร พ่อเลี้ยง ได้ที่บ้านพักย่านลาดพร้าว ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำทั้งคู่ตลอดทั้งคืน เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีหลังก่อเหตุที่อาจเชื่อได้ว่า ทั้ง 2 คน อาจมีส่วนรู้เห็นในการทำร้ายน้องพีพีจนเสียชีวิต รวมทั้งทำร้ายน้องเจ้าขา จนบาดเจ็บสาหัสต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดอาการของน้องเจ้าขา ดีขึ้นเล็กน้อย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค.65 เวลา 11.30 น. ที่รพ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายณัฐพลและนางอนันต์ ผู้เป็นพ่อและย่า ของน้องพีพีและน้องเจ้าขา ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอคัดสำเนาเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ระหว่างที่น้องพีพีรักษาตัวก่อนเสียชีวิต โดยแพทย์มีการระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการถูกทำร้าย ซึ่งจะนำหลักฐานทั้งหมดที่ได้ในวันนี้จากทางโรงพยาบาล เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทองเพิ่มเติม เพื่อให้ดำเนินคดี กับผู้เป็นแม่ และพ่อเลี้ยงทั้ง 2 รายต่อไป


นางอนันต์ ผู้เป็นย่า เปิดเผยว่า ขณะนี้น้องเจ้าขาที่น่าเป็นห่วงที่สุด คือ สมองและเชื้อที่ปอดและเชื้อทางเดินปัสสาวะ เพราะน้องยังต้องให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ตลอดเวลา แต่วันนี้มีข่าวดีก็คือน้องมีความดันปกติ แต่น้องยังไม่สามารถสื่อสารได้ และยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องทำกายภาพบำบัด ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากน้องมีเสมหะออกมาก ขณะนี้ 1 เดือนกับ 3 วันแล้วที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับผู้ที่กระทำความผิดที่ทำกับน้องพีพีที่เสียชีวิต และน้องเจ้าขาที่นอนโคมาอยู่ขณะนี้ เพราะคุณหมอบอกกับย่าว่าต้องทำใจว่าน้องอาจจะต้องป่วยติดเตียงอยู่แบบนี้ตลอดชีวิต


ทั้งนี้ ถ้าในระยะ 6 เดือนกายภาพบำบัดแล้วน้องไม่กลับมา หมายถึงน้องจะเดินไม่ได้ พูดไม่ได้ น้องจะอยู่ในสภาพนี้ตลอดชีวิต แต่ไม่ถึงกับเป็นเจ้าหญิงนิทรา น้องยังสามารถลืมตาแล้วโบกมือได้ ขยับขาได้แต่ไม่สามารถสื่อสารได้ ตอนนี้น้องมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เรื่อย ๆ เมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) น้องไม่ยอมนอนลืมตาเหมือนรอตน ตนก็จะบอกน้องทุกวันว่า "ย่ากับพ่อกำลังไปเดินเรื่องสู้เพื่อความยุติธรรมให้กับหนูนะ"


ขณะที่ นายอนันต์ กล่าวว่า ตนอยากให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย หาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ ตนไม่ยอมไม่มีการยกโทษ ขณะนี้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าดำเนินการไปถึงไหน จะยื่นคัดค้านหรืออย่างไร ถ้าถามว่ารู้สาเหตุไหม ตนยังไม่ทราบเหมือนกัน แต่ตนมองว่าเหมือนเขาไม่ใช่คนเดิมที่อยู่ด้วยกันมากว่า 10 ปี ตอนที่เขาเห็นข่าวเขายังชินชา ต่อจากนี้คงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด


อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนถูกสอบปากคำอย่างเคร่งเครียดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา และปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นผู้ทำร้ายเด็กทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับทั้งคู่ในข้อหาร่วมกันทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หากมีหลักฐานใดเพิ่มเติมว่าทั้งคู่ร่วมกันทำร้ายน้องพีพีจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลังต่อไป 

คุณอาจสนใจ

Related News