เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ร้องโอ๊ย! ยันงานเดินแบบการกุศล ไม่ได้ค่าตัว ขอบคุณ 'ศรีสุวรรณ' ทำให้คนรู้จักงานมากขึ้น

โดย nattachat_c

30 ส.ค. 2565

228 views

จากกรณี วันที่ 28 ส.ค. 65 นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสต์ภาพ และข้อความ ระบุว่า "งานเดินแบบ เป็นภารกิจหรือหน้าที่การงานหลักของ กทม.หรือไม่  น้ำกำลังเอ่อล้นเจ้าพระยา การจราจรติดขัดเป็นตังเมช่างมัน เอาไว้ทีหลังหรือ ? หรือหวังสร้างภาพไปวัน ๆ … แต่เอ๊ะๆๆๆ ไปเดินแบบเยี่ยงนี้ได้ค่าตัวเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือเปล่า"


โดยในภาพนั้นเป็นภาพของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กำลังเดินแบบคู่กับหญิงสาวคนหนึ่ง ก่อนที่จะมีการเฉลยตอนหลังว่าเป็นงานการกุศล เพื่อผู้พิการ ชื่องาน 'Face of Ability ปีที่ 7' เป็นการเดินแบบคนพิการทุกประเภท


วานนี้ (29 ส.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ตอบคำถามกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ตั้งคำถาม ว่า 


ต้องขอบคุณนายศรีสุวรรณ เพราะถ้าไม่โพสต์ คนคงไม่รู้ว่าเป็นการเดินแบบเพื่อคนพิการ วันนั้นตนไปเดินกับผู้พิการทางสายตา ซึ่งคนไม่ทราบ ความจริงแล้วเป็นการเพิ่มความเท่าเทียมกัน เมืองจะน่าอยู่ได้ ต้องดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการทางสายตา ผู้พิการทางการได้ยิน หรือผู้พิการทางสติปัญญา หน้าที่ กทม.ต้องดูแลตรงนี้ เพราะว่ากลุ่มเปราะบางคงไม่มีใครดูแลเท่า กทม.ได้ เพราะเป็นหน้าที่เราโดยตรง และวันนั้นที่ไปเดินไปร่วมงานนี้ เราให้ความสำคัญ


“เชื่อว่า ถ้าท่านรู้ว่าผมเดินกับคนพิการทางสายตา ท่านคงไม่โพสต์ ท่านคงไม่ทราบ เพราะรูปที่เห็นก็ปิดหน้า และคนพิการเดินบนแคทวอล์กไม่ได้ เดี๋ยวเขาตก เราก็ช่วยให้เขาจับ จริงๆ ผมคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และทำให้เราเข้าใจจิตใจความรู้สึก เหมือนรู้สึกร่วมกับคนที่มีข้อจำกัดทางด้านร่างกายหลายๆ เรื่อง และทำให้สังคมอยู่ด้วยกันมีความสุขมากขึ้น ซึ่งดีเลย บางคนไม่รู้ว่ามีงานอย่างนี้ พอท่านศรีสุวรรณโพสต์คนก็เลยรู้ว่ามีงานนี้ จริงๆ จัดมา 7 ปีแล้ว คราวหน้าคงมีคนมาร่วมมากขึ้น” นายชัชชาติกล่าว


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายศรีสุวรรณถามว่าได้ค่าตัวด้วยหรือไม่ นายชัชชาติยิ้มรับ และอุทานว่า “โอ๊ย” ก่อนกล่าวว่า “ไม่มี ท่านเตือนได้ แต่เราไม่ทำเป็นงาน เราทำเป็นการกุศล”


เมื่อถามว่า รู้สึกว่ามีคนจ้องจับผิดหรือไม่ นายชัชชาติกล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนว่าดี ทุกคนมีสิทธิ และถ้าเรานำไปปรับปรุงได้ก็ปรับปรุงตัว


“พยายามมองบวก อย่าไปพยายามมองลบ ถ้าไม่เป็นความจริงเราก็ไม่เป็นไร ถ้าเป็นความจริงเราก็พร้อมปรับปรุงตัว” นายชัชชาติกล่าว


ต่อมา นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ข้อความ ระบุว่า "ขอบคุณคณะทัวร์ทุกคนที่มาลงศรีสุวรรณ…แต่ถ้าเอาเวลามาทัวร์พี่ศรีไปช่วยท่านผู้ว่าฯ วิดน้ำ-กรอกกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วมจะดีกว่าไหม"



คุณอาจสนใจ

Related News