เลือกตั้งและการเมือง

จับตา ‘ประยุทธ์’ นั่งหัวโต๊ะประชุมกลาโหม ‘บิ๊กป้อม’ ลุยงานวันแรก รักษาการนายกฯ

โดย petchpawee_k

25 ส.ค. 2565

42 views

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี และมีมติเสียงข้างมากให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 65 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคารพผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญทุกประการ โดยจะหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) เป็นต้นไป จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย


โดยจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อไปตามปกติ โดยในระหว่างนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะปฏิบัติหน้าที่รักษาการแทน และปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับคณะรัฐมนตรี โดยมิได้มีผลกระทบอย่างใดต่อการบริหารประเทศ และการปฏิบัติงานของข้าราชการ หรือการดำเนินนโยบายอื่นๆ ของรัฐบาล

ขณะที่ บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ มีเพียงการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่ประกาศจะเคลื่อนขบวนขับไล่นายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้


ที่ต้องจับตาความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ หลังจากนี้ ซึ่งตามกำหนดการเดิมมีภารกิจเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ในช่วงบ่ายวันที่ 25 ส.ค. ที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งต้องติดตามว่า พลเอกประยุทธ์ จะเดินทางมาประชุมด้วยตัวเอง หรือประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ หรือมอบหมาย พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมแทน


ส่วนความเคลื่อนไหว พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารระบบเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ผ่านระบบ Video Conference ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (25 ส.ค.) ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าว จะมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยร่วมด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cbzmglyvNLw

คุณอาจสนใจ

Related News