เลือกตั้งและการเมือง

14 องค์กรผู้แทนนักศึกษา ออกแถลงการณ์ขับไล่ ‘ประยุทธ์’ พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดย petchpawee_k

24 ส.ค. 2565

12 views

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้แทนองค์กรนักศึกษา 14 องค์กร ได้ร่วมลงนามในแถลงการณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตําแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีเนื้อหาเน้นย้ำว่า


ในขณะที่การดําเนินกิจกรรมนักศึกษามีการจัดตั้งองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา ในประเทศไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เหล่านักศึกษาได้รวมตัวกันในนามพรรคนักศึกษาเพื่อลงสมัคร รับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการองค์กรนักศึกษา มีการจัดระเบียบของการรวมตัวให้เป็นที่เรียบร้อย มีกฎเกณฑ์ที่ บัญญัติขึ้นเพื่อบริหารจัดการ และดําเนินกิจกรรมต่างๆ ในฐานะองค์กรนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ตามเจตนารมณ์แห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เคารพศักดิ์และสิทธิ์แห่งความเป็นผู้แทนนักศึกษา ที่ได้รับการเลือกตั้งจากเหล่านักศึกษาทั้งปวง และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่สังคมแห่งประชาธิปไตย


แต่กระนั้นผู้นําประเทศอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ซึ่งครองอํานาจการบริหารประเทศ อันสวนทางกับความสามารถที่ค้านสายตาประชาชน ผู้ฉีกหลักนิติรัฐข้ามหลักนิติธรรม แสดงอภินิหาร ทางกฎหมายนับครั้งไม่ถ้วน ไร้ภาวะความเป็นผู้นําแม้กระทั่งความเป็นผู้นํากองทัพตามศักดิ์ที่นําหน้านามนั้น ก็หาควรเป็นเช่นนั้นไม่ มิได้กลัวเกรงกฎหมายบ้านเมือง และมิได้เห็นหัวประชาชนแต่อย่างใด


โดยทั้ง นักศึกษา นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่าง ๆ รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาแนะนํา ตักเตือนการบริหาร ราชการแผ่นดิน แต่กลับได้รับคําข่มขู่กลับมา แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มิได้มีสมบัติความ เป็นผู้นําประเทศในตําแหน่งนายกรัฐมนตรี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/a8Ou10ag7Yk

คุณอาจสนใจ

Related News