เลือกตั้งและการเมือง

คอนเทนเนอร์พร้อมแล้ว เช็ก 6 เส้นทาง แนะเลี่ยงรถติด ม็อบไล่ประยุทธ์ ปม 8 ปี

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2565

7 views

เมื่อเวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เริ่มตั้งตู้คอนเทนเนอร์ 3 จุด คือที่แยกพานิชยการ บนสะพานชมัยมรถเชฐ ถนนพิษณุโลก , แยกมิกสกวัน ถนนราชดำเนินนอก และบนสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก โดยมีกำลังตำรวจบางส่วนคอยดูแลความปลอดภัย เพื่อเตรียมรับการชุมนุมขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี


ขณะที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ก็มีการจัดเตรียมเวที ระบบเครื่องเสียง ระบบไฟไว้จัดกิจกรรมของคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพรพรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ ซึ่งจะเริ่มจัดกิจกรรมในเวลา 16:00 น. ไปจนถึงเวลาเที่ยงคืนวันพรุ่งนี้
----------
ในวันนี้ (23 ส.ค.) จะมีการนัดรวมตัวกันของประชาชนจำนวนหลายกลุ่ม เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง หลังดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปี โดยกลุ่มที่มีการเตรียมนัดชุมนุมมี ดังนี้


1. ช่วงเช้า เวลา 9.30 น. วันที่ 23 ส.ค. ม็อบแรงงาน จัดกิจกรรมจี้ให้รัฐบาลขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นอย่างน้อย 425 บาท/วัน ที่ทำเนียบรัฐบาล


2. กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน จัดกิจกรรม 'หยุด 8 ปี ประยุทธ์' นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ ประกาศจัดกิจกรรมบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

3. กลุ่ม 14 ขุนพล นำโดย นายจิรภาส กอรัมย์ ประกาศจัดกิจกรรม “ขีดเส้นตายไร่เผด็จการ” เริ่มเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ส.ค. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล


4. กิจกรรมเดินไล่เหี้ย โดยกลุ่มมวลชนอิสระ เริ่มเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ส.ค. เริ่มเดินจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปปักหลักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล


5. กิจกรรมขีดเส้นตายไล่เผด็จการ นำโดยตี้ พะเยา และกลุ่มมวลชนอิสระ ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 17:00 น. วันที่ 23 ส.ค.  


6. ส่วนในวันที่ 24 ส.ค. เวลา 14.00 น. กลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ นำโดย นายวรเดช เปรมกมล ประกาศจัดชุมนุม บริเวณแยกราชประสงค์และเตรียมเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล
----------

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้กล่าวในไล์ตอนเช้าว่า วันนี้จะมีหลายม็อบเคลื่อนขบวน ส่วนกทม.จะตั้งรับที่ลานคนเมือง ค่อยๆ มา มาคุยกันสบายๆ มาแสดงออกทางประชาธิปไตย พยายามจะดูแลให้ดีที่สุด


คุณอาจสนใจ