เลือกตั้งและการเมือง

ผบ.ทบ.ขอคนไทยอย่าคิดไม่ดี คาดการณ์แง่ลบ ช่วยภาวนาประเทศอยู่ดีมีสุข สงบเรียบร้อย

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

5 views

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองภาพรวมในช่วงนี้ว่า สถานการณ์ปกติ ประเทศไทยก็เห็นอยู่แล้วว่าอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีความสุขสบาย นักท่องเที่ยวก็เข้ามา สถานการณ์อะไรก็ดีอยู่แล้ว บ้านเมืองสงบเรียบร้อยคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ทุกคนก็มุ่งไปสู่การทำมาหาเลี้ยงตัวเองให้ดีที่สุด

พร้อมขออย่าคาดการณ์ เราต้องภาวนาให้ประเทศชาติมีแต่ความดี มีแต่ความสุข หรืออยู่ดีมีสุข อย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่เป็นลบ ต้อง Think Positive สำหรับประเทศชาติและประชาชน

เมื่อถามถึงสถานการณ์หลังวันที่ 23 ส.ค. 65 จะเป็นอย่างไร พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องการเมืองไม่รู้ อย่างที่ตนบอกอย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่ไม่รู้

ส่วนที่อาจจะมีม็อบออกมานั้น ก็อย่าไปคาดการณ์ และอย่าไปส่งเสริม อย่าไปให้ข้อมูล ต้องพยายามให้ทุกคนตั้งสติให้ดีว่าเราต้องการอะไร ประเทศไทยต้องการอะไร ซึ่งก็คือต้องการความสงบสุข ความสงบเรียบร้อยเพื่อให้การทำมาค้าขายและอะไรทุกอย่างนั้นดี ทุกคนอยู่ดีมีสุขและร่มเย็นเป็นสุข

พร้อมย้ำว่าอย่าไปกลัว และนักข่าวคือสิ่งสำคัญให้สถานการณ์บวกหรือลบ ถ้าออกข่าวในทางบวกสถานการณ์ทุกอย่างก็บวก ถ้าออกข่าวในทางลบ และไปสมทบกับอย่างอื่น ทุกอย่างก็เป็นลบ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0QtYYF2vmFE

คุณอาจสนใจ

Related News