เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ คุยบิ๊กทิน - ผบ.ทบ. ปัดฝุ่นเปิดค่ายทหาร บำบัดผู้ติดยาเสพติด

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2567

42 views

เมื่อวานนี้  (5 ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ X แจ้งความคืบหน้า อัปเดตภารกิจต่างๆ ที่ได้เชิญหลายหน่วยงานมาประชุมหารือ

โดยเมื่อเวลา 09.19 น. โพสต์เรื่องปัญหาการบำบัดผู้ติดยาเสพติด โดยระบุว่า

“ปัญหาการบำบัดผู้ติดยาเสพติด เป็นปัญหาที่กระทบต่อสังคมไทย สส.ในพื้นที่ก็ได้สะท้อนปัญหาที่รับร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนมาเป็นจำนวนมาก

ผมได้เชิญท่าน รมว.กลาโหม และผบ.ทบ. เพื่อร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหา ฝ่ายความมั่นคงยินดีที่จะเปิดค่ายทหาร เพื่อรองรับผู้เสพยาเสพติด โดยคัดกรองนำผู้เสพยาจากหมู่บ้าน คัดแยกผู้ที่ติดยาเสพติดออกจากชุมชน และส่งไปบำบัดยังโรงพยาบาลของค่ายทหารประจำจังหวัดต่อไป ซึ่งจะแถลงข่าวถึงแผนการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมภายใน 2 สัปดาห์นี้ครับ”

ซึ่งต่อมา นายกฯ ให้สัมภาษณ์รายละเอียดเรื่องนี้ว่า  การเปิดค่ายทหารเพื่อบำบัดผู้ที่ติดยาเสพติดที่เคยมีอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองไม่ทราบว่าทำไมถึงหยุดดำเนินการในเรื่องนี้ไป แต่ก็ดีที่ได้มีการพูดคุยกันระหว่างประชุมสภาผู้แทนราษฎร และสส.ได้มีการแนะนำว่า ควรที่จะนำกลับมาทำใหม่ จึงได้เชิญ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เข้ามาพูดคุย  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยจะมีการทำงานร่วมกับเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อที่จะนำวิธีการนี้กลับมาใช้อีกครั้ง ส่วนเรื่องของงบประมาณ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เมื่อมีงาน ก็ต้องมีงบให้


https://youtu.be/NJZmAXo_Zcs

คุณอาจสนใจ

Related News