เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' แซวเพราะไปเจอสรยุทธ ฝนเลยตกหนัก - ชาวเน็ตผุดรูป 2 แกร่งเทียบการ์ตูนดัง

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2565

16 views

วันที่ 15 สิงหาคม เวลาประมาณ 18.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ฝนตกในกรุงเทพมหานคร สำนักระบายน้ำ


โดยระบุว่า ฝนไม่น่าหนักเท่าไร ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก แต่ต้องไม่ประมาท เพราะยังมีฝนอีกก้อนที่กำลังจะเคลื่อนเข้ามา รายงานปริมาณน้ำฝนล่าสุด พบว่า

  • เขตประเวศมีปริมาณน้ำฝนอยู่ที่ 38 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง
  • แขวงหนองบอน 35 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง
  • เขตสวนหลวง 28 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง
  • เขตลาดกระบัง 23 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง
  • เขตบางจาก 22 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง

คาดใช้เวลา 2 ชั่วโมง สถานการณ์น้ำจะคลี่คลาย โดยประชาชนสามารถแจ้งปัญหาน้ำท่วมขังได้ที่เบอร์ของสำนักระบายน้ำ 02-248-5115


นายชัชชาติ กล่าวว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนตะวันออกมีมากกว่าปีก่อน เช่น เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มีน้ำ 40% ของความจุอ่าง แต่ปีก่อนมีเพียง 9% จึงอาจทำให้น้ำล้นตลิ่งเล็กน้อย บริเวณคลองประเวศ เขตลาดกระบัง ส่วนพายุมู่หลานจะเข้ามาที่เขื่อนตอนบนอย่างเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิติ์ กทม.จึงต้องบริหารจัดการน้ำในภาพรวม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งของการตรวจเยี่ยมสำนักระบายน้ำ นายชัชชาติ ได้รับโทรศัพท์ของประชาชนที่เข้ามาร้องเรียนผ่านสำนักระบายน้ำด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งเบอร์โทรศัพท์สำหรับแจ้งจุดที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมขังพร้อมแจ้งว่า ล่าสุด ยังไม่พบน้ำท่วมขังบนถนนสายหลัก


ขณะที่นายชัชชาติกล่าวว่า มีอะไรขอให้แจ้งเข้ามา แต่ตนคิดว่าไม่น่าเป็นห่วงมาก กทม.ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด จากนั้นพุดคุยกับเจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง “พวกเรากทม พร้อมรับมือทุกอย่าง พนักงานเร่งดูให้” นายชัชชาติกล่าว


ด้านเจ้าหน้าที่กล่าวว่า สามารถโทรแจ้งตามเบอร์โทรศัพท์ได้เลย จะมีการประสานทางเขตให้ หากมีน้ำท่วมขณะนี้น่าจะอยู่ในซอย เนื่องจากไม่พบข้อมูลว่าท่วมบนถนนสายหลัก จากนั้น นายชัชชาติ เดินไปพูดคุยกลับกลุ่มเจ้าหน้าที่หลายราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รับโทรศัพท์จากประชาชน ระหว่างนั้น มีผู้โทรศัพท์เข้าแจ้งปัญหาน้ำท่วมขัง นายชัชชาติรับสายด้วยตนเอง โดยกล่าวว่า “หวัดดีจ้ะ ที่ไหนจ๊ะ นวมินทร์ 36 ท่วมประจำไหม โอเค เดี๋ยวให้คนไปดูให้ เป็นหมู่บ้านหรือที่สาธารณะ หมู่บ้านนะ อีกแป๊ปนึง เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆ นะ หวัดดีครับ โอเค”


หลังวางสาย นายชัชชาติแจ้งข้อมูลเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ทราบแล้วสอบถามว่า บริเวณดังกล่าวอยู่ในท้องที่เขตใด ได้คำตอบว่า เขตบึงกุ่ม นายชัชชาติกล่าวว่า วันนี้รับบทพนักงานรับโทรศัพท์ “คุยไปก็ใจตุ๊มๆต่อมๆ จะโดนจัดหนักไหม แต่น้องเขาน่ารัก บอกช่วยกัน ดีครับ”


จากนั้น มีอีก 1 สายโทรเข้า นายชัชชาติรับสาย แล้วกล่าวว่า “พูดอยู่ครับ ถ้าไม่มีเรื่องรายงานเดี๋ยววางนะ มีน้ำท่วมไหม ไม่มีนะ โอเคครับ อยู่แถวไหน ฝนตกไหม ไม่ท่วมนะ มีปัญหาอะไรไหม”เมื่อวางสาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า อ่อนนุช 70 ไม่ท่วม

-----------

วันที่ 16 สิงหาคม เวลาประมาณ 04.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้นั่งวินจยย.เพื่อสำรวจน้ำท่วม โดยแถวๆ พระราม 4 บ้านกล้วยใต้ ไปจนถึงอ่อนนุช 67 โดยบอกว่าพระราม 4 น้ำท่วมหนัก เพราะว่าอาจจะเพราะไปหาพี่สรยุทธเมื่อวาน น้ำเลยท่วมหนัก 


ซึ่งชัชชาติได้ชี้ว่า ที่น้ำท่วมเพราะมีขยะไปตันตรงฝาท่อ ทำให้น้ำไม่ลงท่อ จนน้ำท่วม และวานให้ประชาชนช่วยกัน เรื่องทิ้งขยะในที่สาธารณะ 


ขณะที่ไปซอยปรีดีฯ 75 ตอนตีห้า น้ำยังท่วม โดยบอกว่าเพราะโดนสรยุทธบังคับให้ร้องเพลงสวัสดีวันจันทร์ นำ้เลยท่วม 

------------

ทั้งนี้ เพจ ขอบสนัง ได้โพสต์ภาพ ที่ สรยุทธ และ ชัชชาติเผชิญหน้ากัน โดยระบุแคปชั่นว่า "การเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก"


โดยเปรียบเทียบสรยุทธเป็น ฮานายามะ คาโอรุ ซึ่งเป็นนักเลงจอมพลัง เป็นมาเฟีย


ส่วนชัชชาติเป็น ฮันมะ ยูจิโร่ ซึ่งได้รับฉายาว่า 'สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก'


ซึ่งทั้งสองตัวละครมาจากเรื่อง 'บากิ จอมประจัญบาน'





รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fBwBRoLFb4M

คุณอาจสนใจ

Related News