เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' บอกสื่อ 'ซี้ซั้วต่า' หลังถูกแซวเรียก 'ท่านนายกฯ' ย้ำไม่ได้อยากเป็นตอนนี้

โดย petchpawee_k

9 ส.ค. 2565

6 views

วานนี้ (8 ส.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีประกาศความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ในระหว่างการลงพื้นที่ที่จังหวัดลพบุรีเมื่อววันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา และ ยังถูกสื่อมวลชนเอ่ยแซวเรียกว่า "ท่านนายกฯ" เนื่องจากต้องรีบเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อม เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค กับนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวเพียงว่า "ซี้ซั้วต่า"


ภายหลัง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่ประกาศหาเสียง พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีว่า  ประชาชนส่วนใหญ่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย เวลาหาเสียงก็ต้องหาเสียงอย่างเต็มที่ พร้อมเชื่อว่า ประเด็นนี้จะไม่ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่พอใจ เพราะตนไม่ได้หมายความว่า จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้


ซึ่งเมื่อเช้า ตนก็ได้พบเจอกับพลเอกประยุทธ์ แต่ไม่ได้พูดคุยถึงประเด็นนี้ เป็นการพูดคุยในประเด็นการทำงานทั่วไป อีกทั้งแต่ละพรรคการเมือง ก็ลงพื้นที่หาเสียงเหมือนกัน ยกตัวอย่างวานนี้ มี 3 พรรคการเมืองลงพื้นที่พบประชาชน เพราะทุกพรรคต้องแสดงความพร้อม


ทั้งนี้ นายอนุทิน ขอรอให้ถึงช่วงเลือกตั้งก่อนจึงจะสามารถรู้ได้ว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้เสียง ส.ส.กี่เสียง และทุกอย่างจะชัดเจนช่วงเย็นของวันเลือกตั้ง ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน


เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย ดูเหมือนว่าเนื้อหอมที่สุดในบรรดาพรรคการเมืองทุกพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกพรรคก็เนื้อหอมหมด


เมื่อถามว่า หากมีกระแสต่อต้านพลเอกประยุทธ์ มากขึ้น นายอนุทิน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแทนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น วันนี้รัฐบาลชุดนี้ทำงานอย่างเต็มที่ ทุกคนทำงานหามรุ่งหามค่ำและยังมีภาระที่จะต้องทำงานต่อไป


อยู่ที่นี่ตนก็ต้องเป็นลูกน้องของพลเอกประยุทธ์ อยู่ที่สภาก็เป็นลูกน้องประชาชน ก็ต้องใช้บทบาทแต่ละบทบาทให้ถูกต้อง อยู่ในคณะรัฐมนตรีจะมาเล่นการเมืองก็ไม่ได้เพราะต้องทำงานเพื่อบ้านเมือง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8MU8ok76ToM

คุณอาจสนใจ

Related News