เลือกตั้งและการเมือง

ถ้าไม่แก้ สั่งปิดถาวร! 'ชัชชาติ' เผยผับ กทม. 83 แห่ง ไม่ได้มาตรฐาน 'จตุจักร' ครองแชมป์ 49 ร้าน

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

9 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ ย้ำผับ บาร์ทั่วกรุงฯ ตกมาตรฐานความปลอดภัย 83 แห่ง จาก 400 แห่ง จี้เร่งแก้ไข ถ้าไม่แก้ สั่งปิดถาวร เขตจตุจักรครองแชมป์ เขตเดียว 49 แห่ง เตรียมซุ่มลงพื้นที่ตรวจซ้ำ


ผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พูดถึงปัญหาสำคัญ เกี่ยวกับสถานบริการผับบาร์ใน กทม. กรณีให้ตรวจสอบสถานบันเทิงใน กทม.ซึ่งมีคำสั่งไปตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ก่อนจะมีเหตุไฟไหม้ที่สัตหีบ เพราะเมื่อเดือนก่อน กทม.มีเหตุไฟไหม้ที่สีลมซอย 2 จึงให้สำนักโยธาแต่ละเขต ไปตรวจสิบเรื่องความปลอดภัย เช่น ทางออก และทางหนีไฟ


ล่าสุด จากรายงานพบว่ามีสถานบันเทิง 83 แห่ง ใน กทม.ที่ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย จึงได้สั่งให้หยุดบริการชั่วคราวและดำเนินการแก้ไข ยกตัวเช่นเขตที่พบว่าสถานบริการไม่ได้มาตรฐาน ได้แก่เขตพระโขนง 1 แห่ง / เขตคลองเตย 1 แห่ง / เขตจตุจักร 49 แห่ง / เขตดอนเมือง 1 แห่ง / เขตดินแดง 4 แห่ง / เขตบางขุนเทียน 1 แห่ง /เขตบางแค 2 แห่ง และเขตบางกะปิ 1 แห่ง เป็นต้น


ซึ่งใน 83 แห่งนี้อาจจะยังไม่ได้สั่งปิดให้บริการทั้งหมด เพราะบางแห่งสามารถแก้ไข ไปพร้อมๆ กับการเปิดให้บริการได้ อาจเป็นโซนนอกร้าน และในวันนี้จะซุ่มลงพื้นที่ตรวจอีกครั้ง ว่าที่สั่งให้ดำเนินการแก้ไข ได้แก้ไขแล้วหรือยัง ถ้าพบสถานบริการใด ไม่แก้ไขจะดำเนินการตามระเบียบ หนักสุดคือจะสั่งปิดสถานบริการ


ขณะที่ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษา ผู้ว่ากทม. บอกด้วยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสถานบริการมาตลอด 2 วัน เพื่อให้ประชาชนปลอดภัยและมั่นใจนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำข้อมูลโซนนิ่งในการเปิดสถานบริการ ที่ตั้งของข้อมูล และสถานที่เปิดจริงว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้สถานที่จากการลงตรวจ โดนเฉพาะสถานที่ใหญ่ๆ ก็ถือว่ามีความปลอดภัย รัดกุม แต่พบปัญหาเรื่องของใบอนุญาต ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาลในการให้อนุญาต ในฐานะนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ

ส่วนกทม.จะดูแลเรื่องกายภาพความปลอดภัย อัคคีภัย ไฟส่องสว่าง ไฟฉุกเฉิน ป้ายบอกทาง ซึ่งจะออกใบอนุญาต ใน พ.ร.บ.สาธารณสุข อาคาร การควบคุมดนตรี และการควบคุมอาคาร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/u9ZNXmjd4oY

คุณอาจสนใจ