เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ขอโทษชาวหมู่บ้านสวนสน น้ำท่วมขังในรอบ 20 ปี หลังเขตย้ายเครื่องสูบน้ำ รับไม่มีข้อมูล

โดย petchpawee_k

3 ส.ค. 2565

19 views

ภายหลังฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา จนถึงเช้าวานนี้ (2 ส.ค.65) ยังพบว่าฝนยังตกในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด เช่น บริเวณ ถนนศรีนครินทร์ ช่วงสถานีแอร์พอร์ตลิงค์  พัฒนาการ ลาดพร้าว ฯลฯ

เพจเฟซบุ๊กสำรวจโลก ได้โพสต์ภาพน้ำท่วมในหมู่บ้านสวนสน แขวงหัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพมหานคร  พร้อมระบุ อยู่มา 20 ปีไม่เคยท่วม เพราะมีเครื่องสูบน้ำ แต่ขณะนี้ไม่มีแล้ว พร้อมติดแฮชแท็กถึงผู้ว่าฯชัชชาติ และน้ำรอการระบาย

ต่อมาทางเพจได้โพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริเวณนี้เป็นแอ่งกะทะ เวลาน้ำท่วม แน่นอนน้ำจะไม่ไหลไปไหน จะอยู่ในก้นกะทะ จึงต้องมีเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำระบายออกไปยังคลองด้านหลังหมู่บ้าน  ที่บอกว่า 20 ปีน้ำไม่ท่วม คือไม่ท่วมเข้าบ้าน อาจจะท่วมบนถนนบ้าง แต่ไม่นานก็จะแห้งเร็ว เพราะมีเครื่องสูบน้ำ

ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสต์ข้อความว่า “ อ้างศึกษาน้ำท่วมมากว่า 2 ปี รู้และเข้าใจปัญหาดี แต่โทษทีครับฝนตกทีไรน้ำท่วมทันที ตกลงพี่เก่งจริงหรือเก่งแต่ในโซเชียล หรือสร้างภาพไปวันๆ”

-----------------------------------------------------------------

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาขอโทษประชาชนชาวหมู่บ้านสวนสนแล้ว พร้อมทั้งได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯวิษณุไปลงพื้นที่ดู ซึ่งตอนนี้พบว่าน้ำได้มีการสูบน้ำออกแล้ว ระดับลดลงไป 30 เซ็นติเมตรแล้ว  


แต่โซนพัฒนาการยังน่าเป็นห่วง เพราะว่าคลองล้นมาตั้งแต่คลองพระโขนง ก็พยายามเร่งสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งตนได้สั่งการให้สำนักระบายน้ำเร่งพร่องน้ำในคลองแล้ว พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าทิ้งขยะลงพื้น เพราะหากฝนตกขยะจะไปอุดท่อระบายน้ำ 


ต่อมาทางเพจ สำรวจโลกได้โพสต์ข้อความขอบคุณผู้ว่าฯกทม.ที่ตอบสนองต่อปัญหาและความต้องการของประชาชนอย่างรวดเร็ว  

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rubpO5gTqs4

คุณอาจสนใจ

Related News