เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ยินดี ‘แอนนาเสือ’ สายเลือด กทม. คว้ามง MUT 2022 ชื่นชมเรียนเก่ง-อดทน แม้ทรัพยากรมีจำกัด

โดย petchpawee_k

1 ส.ค. 2565

29 views

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เวลาประมาณ 04.40 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะเดินตรวจอุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สวนสาธารณะที่นายชัชชาติลงนามในคำสั่งเปลี่ยนแปลงเวลาเปิดให้เร็วขึ้น เป็น 04.30 น.-22.000 น. วันนี้เป็นวันแรก สำหรับสวนอีก 2 แห่ง ได้แก่ สวนลุมพินี และสวนจตุจักร


ในตอนหนึ่ง นายชัชชาติ กล่าวแสดงความยินดีกับ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022 โดยชื่นชมว่ามีความอดทน ตั้งใจ แม้มีทรัพยากรจำกัด โดยคุณพ่อคุณแม่ของแอนนาถือเป็นครอบครัว กทม.


“น้องแอนนา สายเลือดของชาว กทม. เราทุกคนดีใจ เป็นน้องที่เก่ง มีความอดทน เราไม่ได้พูดถึงความสวย แต่พูดถึงความตั้งใจ ความอดทน ความพยายาม เรียนเก่ง เรียนจนจบทั้งที่มีทรัพยากรด้านอื่นจำกัด ภูมิใจในความเป็นเลือดเนื้อของชาว กทม.” นายชัชชาติกล่าว


ทั้งนี้ แอนนา เคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า คุณพ่อเป็นพนักงานเก็บขยะ คุณแม่เป็นพนักงานกวาดขยะต้องทำงานตั้งแต่เช้าถึงค่ำ พ่อและแม่หย่าร้างกัน จากนั้นจึงไปอยู่กับคุณทวดซึ่งเป็นแม่ชี ซึ่งแอนนาเขียนในไอจีว่า การเติบโตมากับทวด ได้คำสอนต่างๆ มาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต   


ชีวิตวัยเด็กที่เติบโตมาในกองขยะ เนื่องจากพ่อแม่เป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก รวมไปถึงของเล่นในวัยเด็ก ก็คือขยะที่คุณพ่อและแม่เก็บมาซ่อมให้ ชีวิตในวัยเด็ก แอนนาไม่เคยได้ไปเที่ยวแบบคนอื่นเลย ทางเดียวที่จะได้ไปเที่ยวคือต้องออกไปช่วยพ่อทำงานที่กองขยะ แต่เธอก็ไม่เคยนำจุดนี้มาเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Pi1CT8O1EeA

คุณอาจสนใจ

Related News