เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ย้ำชัดน้ำท่วมกรุง ไม่ต้องโทษใคร โทษผู้ว่าฯ คนปัจจุบันพอ เตรียมประสานนักโทษลอกท่อต่อ

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2565

283 views

วานนี้ (21 ก.ค. 65) เพจ PR Ramkhamhaeng University ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า 

"#แจ้งนักศึกษาทราบ #งดเรียน22กค65

เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ กทม. มหาวิทยาลัยคำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินทางมาเรียนของนักศึกษา และเพื่อรอการระบายน้ำภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย

จึงของดการเรียนการสอน ทั้งระดับปริญญาตรีและโท อีก 1 วัน (22 กรกฎาคม 2565) หรือจนกว่าพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยจะเข้าสู่ภาวะปกติ

-----------

วานนี้ (21 ก.ค. 65) เนื่องจากน้ำในคลองแสนแสบสูง จนทำเรือโดยสารคลองแสนแสบเดินเรือไม่ได้ ในวันนี้ (22 ก.ค. 65) เรือโดยสารคลองแสนแสบ สามารถกลับมาเดินเรือได้ตามปกติแล้ว

-----------

วานนี้ (วันที่ 21 ก.ค.) ดร.เอ้ สุชัชวีร์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ขอเป็นกำลังใจให้ พี่ชัชชาติ ท่านผู้ว่ากทม. น้ำท่วมกทม. เป็นปัญหาที่เราทุกคนต้องช่วยกัน”


ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า “เรียน ท่านผู้ว่าฯ ที่รัก หยุดวิ่ง-นั่งมอไซค์สร้างภาพสักพัก แล้วหันมาเอาจริงเอาจังกับการปฏิบัติในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังเถอะครับ”

----------

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จุดที่มีการให้นักโทษมาช่วยลอกท่อ ช่วยได้เยอะ โดยเฉพาะพื้นที่ห้วยขวาง และจะเดินหน้าโครงการต่อไป


มีปัญหาประชาชนตกค้างอยู่ตามถนนไม่สามารถกลับบ้านได้ ดังนั้น แต่ละเขตต้องเตรียมรถคอยรับส่ง ตามซอยต่างๆ และเสริมรถเมล์ ที่อาจจะขาดระยะ รวมถึงจะประสานกองทัพขอรถทหารมาช่วยอำนวยความสะดวกพาประชาชนกลับบ้านได้ รวมถึงหน่วยงานอื่นหากจะมาร่วมมือกันถือเป็นเรื่องดี เช่น เทศกิจ หรือหน่วยช่างต่างๆ


พร้อมแนะนำให้ประชาชนหากไม่มีธุระขอให้รีบกลับบ้าน เพราะคาดว่าเย็นนี้ฝนจกตกหนักมาซ้ำเติมสถานการณ์อีกแน่นอน และคาดว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีก 3-4 วัน


นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า เมื่อคืนตนเองก็ลงพื้นที่จนถึงตี 2 และตื่นตี 5 เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ต่อ เพราะนอนไม่หลับ เป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งหลายพื้นที่ยอมรับว่าหนัก


“ไม่ต้องโทษใคร ก็โทษผมไง ผมรับผิดชอบทั้งหมดน้ำท่วม ไม่ต้องไปโทษใครเลย ผู้ว่าฯ ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว รับผิดชอบ 100% ผมเป็นผู้ว่าฯปัจจุบันแล้ว ไม่ต้องพูดถึงคนในอดีตทั้งสิ้น ก็จะทำให้ดีที่สุด วางแผนทั้งในระยะสั้นระยะยาว”


ส่วนกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่าพร้อมให้นำนักโทษมาช่วยลอกท่อได้มากกว่า 530 กม.ที่จ้างมาก่อนหน้านี้ แม้กทม.จะยังไม่มีงบประมาณก็สามารถพูดคุยกันเพื่อให้ความร่วมมือก่อนได้นั้น


นายชัชชาติ บอกว่า ก็เป็นเรื่องที่ดี เดี๋ยวจะมีการประสานงานกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ผลดี หลายคนที่บอกว่าน้ำระบายได้เร็วขึ้นหลังลอกท่อ เพราะเส้นเลือดฝอยคือท่อระบายน้ำ เส้นเลือดใหญ่คือคลอง อุโมงค์ หากเชื่อมโยงกันได้ ก็จะทำให้ภาพรวมดีขึ้น ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ก็ไม่ได้คิดค่าจ้างลอกท่อ และนี่ถือเป็นความร่วมใจกัน ก็ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aYUZzbrbV4c

คุณอาจสนใจ

Related News