เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' เร่งหาสาเหตุ ไฟไหม้สายไฟลาดพร้าว 111 ย้ำมีปัญหาต้องเร่งจัดระเบียบ

โดย petchpawee_k

13 ก.ค. 2565

51 views

วานนี้ (12 ก.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟช่วงซอยลาดพร้าว 111 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า จะต้องลงไปตรวจสอบสาเหตุให้ทราบแน่ชัดก่อนว่าเกิดจากอะไร ต้องทราบแหล่งความร้อนมาจากไหนถึงเกิดไฟไหม้ขึ้นได้  อย่างที่ผ่านมาในพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่และสำเพ็งเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟที่พันกันรกรุงรัง จนเกิดความร้อนและไฟลุกไหม้


แต่เบื้องต้นทราบว่าบริเวณดังกล่าวมีหม้อแปลงไฟฟ้าด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงต้องเร่งดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้ กทม.ร่วมกับกระทรวงดีอีเอส และกสทช.ตลอดจนผู้ประกอบการ ตั้งเป้าจะเดินหน้าตัดสายที่ไม่ได้ใช้ หรือสายตาย ให้ได้ระยะทาง 800กม.ใน 16 เขต รวมถึงเขตลาดพร้าวด้วย


แต่การดำเนินการต้องใช้ระยะเวลา เพราะต้องร่วมมือกันหลายหน่วยงาน ที่ต้องประสานกันและทำอย่างรอบคอบ ไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพราะถ้าตัดสายผิด ก็อาจจะส่งผลกระทบกับประชาชนได้


นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า อยู่ระหว่างการร่างคำสั่ง กทม. ต่อไปนี้ ห้ามมีการพาดสายสื่อสารเพิ่มโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก กสทช.หากฝ่าฝืน จะเข้าข่ายตาม พรบ.ทางหลวงฯ และพรบ.รักษาความสะอาด ซึ่งกทม.สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ จะมีอัตราโทษที่หนัก ทั้งโทษปรับและโทษจำคุก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ebVIqn2YUFA

คุณอาจสนใจ

Related News