เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' โชว์สเต็ป 'สามสิบยังแจ๋ว' ย้ำ กทม.จัดงานอย่าใช้ออแกไนเซอร์เยอะ เสียเงินโดยใช่เหตุ

โดย nattachat_c

11 ก.ค. 2565

15 views

วันนี้ (11 ก.ค. 65) ช่วงเช้าตรู่ นายชัชชาติ ได้ออกวิ่งที่ดินแดง ศาลาว่าการกทม. โดยบอกว่า วันนี้จะมีการประชุมผู้บริหารชุดใหญ่ และมีแนวคิดเรื่องการย้ายที่ทำงานมาที่ดินแดงนี้ 


นอกจากนี้ ยังพูดถึงเรื่องดนตรีในสวน โดยบอกว่าเมื่อวานนี้ (10 ก.ค. 65) ได้ไปร่วมดนตรีในสวนมา มันมาก ไม่ได้มันขนาดนี้มานานมาก ฝนไม่ตกด้วย บรรยากาศน่ารักมาก 

-----------

วานนี้ (10 ก.ค. 65)  เวลา 17.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ร่วมงานดนตรีในสวน เขตบางกอกน้อย กับกิจกรรม "บางกอก กำลังดี...ที่ฝั่งธน" บริเวณลานการแสดงศิลปะวัฒนธรรม  ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บางขุนนนท์ ที่มีทั้งดนตรี การแสดงวัฒนธรรมและกิจกรรมด้านศิลปะ


ภายในงานแบ่งพื้นที่ภายในสวนสาธารณะ ออกเป็น 2 โซนหลัก ๆ ส่วนแรก คือ ลานดนตรี ที่เปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออก มีนักดนตรีหลากหลายวง สลับกันขึ้นทำการแสดง รวมทั้งการแสดงของ บิว The Voice เจ้าของเสียงอันทรงเสน่ห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดและเป็นลูกทีมของโค้ชโจอี้ อีกทั้งยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประจำซีซั่น 3 ต่อกันด้วยวง Playground วงดนตรีวัยรุ่นยุค90


ส่วนอีกโซนจะจัดเป็นโซนศิลปะและวัฒนธรรม มีการแสดงวัฒนธรรมของเด็ก ๆ ไม่ว่าจะรำโทน เชิดสิงโต กลองยาว นิทานใบไม้วงเยาวชนบางกอกน้อย การแสดงมายากล ร่วมทั้งมีกิจกรรมให้ผู้มาร่วมงานได้ร่วมกิจกรรม เช่น การเพ้นสีปูนปาสเตอร์ ระบายสี การประดิษฐ์ตุ๊กตา ตั๊กแตนประดิษฐ์ การระบายสีกระเป๋าผ้า และกิจกรรมบูธต่าง ๆ ร่วมทั้งของที่ระลึกและอาหารของอร่อยฝั่งธนบุรี ให้ผู้มาร่วมงานได้ช็อปและชิมไปพร้อมๆ กัน


โดยนายชัชชาติ ชมเทศกาล โดยเยี่ยมบูธจำหน่ายสินค้าของโรงเรียนและชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ อาทิ ซุ้ม ‘ขนมจีน-ลอดช่อง’ ของโรงเรียนที่ 58 ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนวัดดุสิตาราม, โรงเรียนสุวรรณคีรี, โรงเรียนวัดวิเศษการ, โรงเรียนวัดปฐมบุตรอิสราราม เป็นต้น โดยนายชัชชาติ ยกนิ้วโป้ง ทำท่ากดไลค์ พร้อมถ่ายภาพร่วมกับคณะครู


จากนั้นเดินไปยังโต๊ะจำหน่าย ‘น้ำมะตูม’ ของโรงเรียนวัดพระยาทำ ควักกระเป๋าสตางค์ซื้อน้ำมะตูม ราคาขวดละ 8 บาท แล้วดื่มหมดขวดทันที โดยกล่าวว่า ‘อร่อยดีนะ’ นอกจากนี้ กล่าวว่า ราคาถูกมาก พร้อมสอบถามว่าเหตุใดจึงเป็นน้ำมะตูม มีคนในพื้นที่ตอบว่า เพราะในย่านที่ตั้งโรงเรียน เดิมมีการทำผลิตภัณฑ์จากมะตูม อาทิ มะตูมเชื่อม เป็นต้น


ต่อมาชมการแสดงมายากลของกลุ่มผู้สูงอายุ, อังกะลุงของโรงเรียนวัดยางสุทธาราม และมายากลหน้าขาว โดยในช่วงหนึ่งนายชัชชาติ ลุกขึ้นทำท่ารำวงลอยกระทง ประชาชนปรบมือกึกก้อง


จากนั้นนายชัชชาติ  เยี่ยมชมกิจกรรมของเด็กและเยาวชน อาทิ ยกกำลังอ่านสุข, ปรุงปลูกรัก และเล่นเปลี่ยนโลก ของมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก ในช่วงหนึ่งนายชัชชาติ กล่าวถึงกิจกรรมการนำไม้รูปทรงต่างๆ มาต่อเป็นโครงสร้างตามจินตนาการ ว่า ‘ควรมีอย่างนี้ทุกสวนสาธารณะ’ ในช่วงหนึ่ง มีผู้นำ ‘ไอติมหลอด’ สีแดงมามอบให้นายชัชชาติ นายชัชชาติ รับไว้ พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน


จากนั้นนายชัชชาติ ร่วมชมการแสดงดนตรี และกล่าวกับผู้มาร่วมงานบนเวทีแสดงดนตรี ว่าในอนาคตการศึกษาอาจจะไม่สำคัญเท่ากับการเรียนรู้ ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ดังนั้นเด็กต้องเรียนรู้ กทม.จึงเปิดพยายามเปิดพื้นที่ ให้ประชาชนได้ใช้เป็นศูนย์การเรียนรู้ เพราะจันทร์-ศุกร์ เด็ก ๆ อยู่โรงเรียนเรียนรู้ที่โรงเรียน ส่วนเสาร์-อาทิตย์ กทม. จึงอยากหาพื้นที่ให้เด็กได้เรียนรู้ ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ กทม.จะทำเต็มที่เพื่อเด็กรุ่นใหม่ เพราะพวกเค้าอนาคตพวกเขาคือเจ้าของประเทศ


กิจกรรมต่าง ๆ ที่ผ่านมาต่างคนต่างทำ แต่วันนี้ กทม.จึงต้องการเอาทุกส่วนมารวมกัน และเชื่อว่าถ้าทุกคนร่วมมือกัน กทม.จะดีขึ้นได้ ถ้าทุกคนมาร่วมมือกัน เราอยากให้เยาวชนมีอนาคตที่ดี ทุกคนต้องร่วมมือกัน ค้นหาจุดร่วมเป็นหลักที่ทุกคนคิดเหมือนกัน ส่วนจุดต่างก็ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ แก้กันไป


โดยตอนหนึ่ง บิว เดอะวอยซ์ กล่าวเชิญนายชัชชาติ ให้ร่วมร้องเพลง “จับมือกันไว้” ของธงไชย แมคอินไตย์ นายชัชชาติ ลุกขึ้น จากนั้นกล่าวว่า ขอเต้นแทน ต่อมานายชัชชาติ เริ่มเปล่งเสียงร้องเพลงในบางท่อน พร้อมกระโดดไปตามจังหวะเพลง  ในตอนท้ายนายชัชชาติ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนจับมือกันไว้ แล้วเดินไปพร้อม ๆ กัน เพื่อกรุงเทพฯ ที่ดีกว่า นอกจากนี้ยังกล่าวด้วยว่า “ไม่ทันตั้งตัวเลย”


ขณะที่ศิลปินวง Playground กำลังเล่นเพลงอยู่นั้น ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต นักร้องนำ ได้เชิญนายชัชชาติ และทุกคนให้ลุกขึ้นมาเต้นด้วยด้วยกัน ซึ่งนายชัชชาติ ได้ลุกขึ้นทำท่ายืดเส้นยืดสาย ก่อนจะออกสเต็ปเท้าไฟ เต้นเพลง ’สามสิบยังแจ๋ว’ อย่างสนุกสนานจนจบเพลงอย่างไม่เคอะเขิน เรียกเสียงกรี๊ดปรบมือกึกก้อง แอดหมู แซวว่า “หัวหน้าเผ่าเต้นแล้ว”


จากนั้นผู้ว่าฯ ชัชชาติได้มีการเรียกให้เจ้าหน้าที่เขตบางกอกน้อย ลุกขึ้นมาเต้นสนุกสนานด้วยกัน หลังจากเต้นเสร็จนายชัชชาติ กลับมานั่งสภาพหอบ  แอดหมู แซวอีกว่า “เอาอาจารณไปทำอะไรเนี้ย” บรรยากาศความคึกครื้นคึกคัก สร้างเสียงเฮฮาให้กับผู้มาร่วมงานอย่างมาก


โดยนายชัชชาติ  ได้นั่งฟังดนตรีในท่าสบายๆ ไปจนถึงช่วงค่ำ นั่งโบกมือตามจังหวะเพลง หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาเปิดแฟลช โยกตามเสียงเพลง หลังจากวงดนตรีแสดงจบ นายชัชชาติ ได้ยกนิ้วให้และลุกขึ้นเดินไปยกมือไหว้ขอบคุณน้องๆ วงดนตรีทุกคน

-----------

ช่วงเช้าวานนี้ (10 ก.ค. 65)  ภายหลังที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.  กิจกรรมปลูกต้นไม้กับสื่อมวลชน และประชาชนในเขตบางบอน ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ หรือ สวน 9 เนิน เสร็จสิ้น ได้ประชุมผู้ว่าฯสัญจร ครั้งที่ 4 เขตบางบอน ร่วมกับสำนักงานเขตบางบอน  เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านต่าง ๆ รับฟังปัญหาจากสำนักงานเขต พบปะประชาชนเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ หาแนวทางดูแลและช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ โดยที่เขตบางบอน เป็นการประชุมโดยเฉพาะปัญหาการจราจร และน้ำท่วม


ทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้ว่าฯกทม. สำรวจพื้นที่โดยรอบสำนักงานเขตบางบอน โดยเน้นย้ำให้แก้ปัญหาน้ำท่วมขังโดยรอบ จากนั้นเดินไปเยี่ยมชมสวนบางบอนสุขใจ บนพื้นที่ 1 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของประชาชน ที่อนุญาตให้สำนักงานเขตบางบอน ใช้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ และพืชผักสวนครัว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ ก่อนจะเดินกลับเข้ามาภายในสำนักงานเขตบางบอนเพื่อสักการะสิ่งศักสิทธิ์ประจำเขตบางบอน


จากนั้นผู้ว่าฯ กทม.เข้าประชุมร่วมกับผู้บริหารเขตบองบอน ในห้องประชุมชั้น 2 ช่วงหนึ่งระหว่างการประชุมนายชัชชาติ ระบุว่า บริเวณสวน 9 เนิน มีความน่าสนใจเพราะมีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่หลายแห่ง ซึ่งน่าจะทำมาใช้ประโยชน์ได้ พร้อมสั่งการให้รองผู้ว่าฯ ไปสั่งให้ทุกเขตสำนวนสิ่งปลูกสร้างในแต่ละเขต ว่าจะสามารถนำสิ่งปลูกสร้างมาใช้ประโยชน์สูงสุดอย่างไรได้บ้าง


ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวในที่ประชุมช่วงหนึ่งว่า บริเวณสวน 9 เนิน มีความน่าสนใจเพราะมีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่หลายแห่ง น่าจะทำมาใช้ประโยชน์ได้ พร้อมสั่งการให้รองผู้ว่าฯ ไปสั่งให้ทุกเขตสำรวยสิ่งปลูกสร้างในแต่ละเขตว่าจะสามารถนำสิ่งปลูกสร้างมาใช้ประโยชน์สูงสุดอย่างไรได้บ้าง


นายชัชชาติ ยังกล่าวอีกว่า ต่อไปในการจัดงานอย่าไปใช้ออแกไนเซอร์เยอะ เพราะเสียเงินโดยใช่เหตุ เพราะสุดท้ายไม่ได้เป็นผลอะไรกับประชาชนมาก และต่อไปให้ใช้ทีมพีอาร์ในการดำเนินการจัดงานภายในของเขต โดยให้เชิญสื่อมวลชนเข้ามาร่วม ไม่ต้องไปเสียเงินจัดงานปี ๆ หนึ่งหลายสิบล้านบาท ให้เอางบประมาณตรงนี้มาทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับประชาชนดีกว่า


ทั้งนี้ถือว่าให้เป็นนโยบายเกี่ยวกับการพีอาร์ เพราะถือว่างบประมาณ หากใช้ไม่ได้เกิดผลกับประชาชน และเสียไปภายใน 1-2 วัน และหลังจากนี้อยากให้เชิญสื่อมวลชน เพราะสื่อมวลชนพร้อมให้ความร่วมมือ อีกทั้งจะเน้นสร้างหน่วยงานภายในให้เข้มแข็งในการใช้พีอาร์ของแต่ละเขต เพื่อสื่อสารให้ประชาชน เพราะ กทม.ก็มีช่องทางในการสื่อสารหลากหลายช่องทาง

---------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/I8yC5scAeLQ


คุณอาจสนใจ