เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ร้องเพลงป่าลั่น วิ่งไปลานคนเมือง ผ่านหน้าแบงก์ชาติ อธิบายเรื่องเงินเฟ้อ

โดย petchpawee_k

7 ก.ค. 2565

50 views

ช่วงเช้ามืดวันนี้ เวลา 05.40 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม.ได้วิ่งออกกำลังกายไปยังลานคนเมือง เพื่อดูความเรียบร้อยการติดตั้งจอหนังกลางแปลงขนาดใหญ่ 5 เมตร


บางช่วงบางตอน นายชัชชาติได้พูดคุยกับนักวิ่งที่มาออกกำลังกายด้วย  โดยบทนาเป็นการพูดคุยกันเรื่องเส้นทางวิ่งรอบกทม. ซึ่งนายชัชชาติบอกว่า ตอนนี้ กทม.มีโครงการเส้นทางวิ่งทั้งหมด 500 กม. ตอนนี้ทำไปแล้ว 10 กม. แล้วก็กำลังดำเนินการอยู่คือเป็นการดำเนินการวางสันกระดูกของเส้นทางเอาไว้ และพร้อมขยายเส้นทางออกไปอีกให้แล้วเสร็จเพื่อรองรับนักวิ่ง


เมื่อเริ่มสว่าง ท่านผู้ว่าได้วิ่งมาถึงหน้า รร.สตรีวิทยา 1 ท่านได้เปลี่ยนเพลงร้องจากเพลง “สวัสดีวันจันทร์” ที่ร้องเป็นประจำทุกวัน มาเป็นเพลง “ป่าลั่น” ซึ่งพอร้องเพลงนี้ ท่านผู้ว่าฯเกิดอาการตะกุกตะกัก เนื่องจากจำเนื้อร้องไม่ได้ จนถึงขั้นเอ่ยปาก “ผมว่าเราต้องหัดร้องเพลงให้เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนกันนะ ไม่งั้นสงสารผู้ชม”


ช่วงหนึ่งนายชัชชาติได้วิ่งผ่านแบงก์ชาติ และตะโกนถามว่าจะขึ้นดอกเบี้ยไหม พร้อมกับบอกว่าสถานการณ์การเงินเปราะบาง ค่าเงินบาทอ่อนทะลุ 36 บาท มีผลเรื่องเงินเฟ้อ น่ากลัว ซึ่งเงินเฟ้อไม่ได้มาจากความต้องการซื้อของ  


โดยนายชัชชาติได้อธิบายสถานการณ์เงินเฟ้อให้ฟังด้วยว่า แบ่งออกเป็น 2 แบบคือ 1.เศรษฐกิจดีมาก คนทุกคนออกมาจับจ่ายอัตตราการว่างงานต่ำ ราคาจึงสูงขึ้นเพราะมีคนต้องการเยอะ  2. Cost-Push หรือต้นทุนดัน ทำให้ของแพงขึ้นซึ่งเป็นภาวะที่เกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IZdtOT5K3Fs

คุณอาจสนใจ

Related News