เลือกตั้งและการเมือง

แกร่งสุดในปฐพี! ‘ชัชชาติ’ ถลกแขนเสื้อฉีด 'โมเดอร์นา' เข็ม 5 รุ่งขึ้นโชว์แกร่ง ตื่นมาวิ่งตอนตี 4

โดย petchpawee_k

28 มิ.ย. 2565

31 views

ผู้ว่าฯกทม. เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 5 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกันมากขึ้น ก่อนตื่นมาวิ่งตอนตี 4 ระบุ แค่เจ็บแขนนิดหน่อยแต่ยังวิ่งได้  รับไม่กล้าไลฟ์กลัวแฟนคลับดุ 


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.  ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster Dose) เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกันมากขึ้น


นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 5 โดยที่ผ่านมาตนฉีดเข็ม 1 และเข็ม 2 ฉีดซิโนแวค ส่วนเข็ม 3 และเข็ม 4 ฉีดโมเดอร์นา ซึ่งเข็มที่ 4 ฉีดมาตั้งแต่ กรกฎาคม 2564 ที่ร้านขายยาในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีการแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน และโชว์ใบคิวลำดับที่ 498 ให้สื่อมวลชนดูด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ เลือกฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข็มที่ 5 แบบเต็มโดส ตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากระยะเวลาการฉีดเข็มที่ 4 ห่างมาแล้วเกือบ 1 ปี


นายชัชชาติ ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นสิ่งสำคัญ โดยฉีดทุกๆ 4-6 เดือน แม้ว่าจะไม่ช่วยเรื่องติดโรคโควิด-19 แต่ช่วยลดอาการรุนแรงของโรคได้ จึงอยากให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากที่สุด เนื่องจากมีมาตรการเปิดประเทศแล้ว สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ และจะได้ไม่เป็นภาระกับบุคลากรทางการแพทย์


ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ( 28 มิ.ย. ) นายชัชชาติ ได้ตื่นเช้าตี 4 กว่าๆออกมาวิ่งออกกำลังกายตามปกติ ก่อนที่ต่อมาท่านผู้ว่าจะไลฟ์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เมื่อเช้าตื่นสายเล็กน้อย ตีสี่กว่าๆ ราว 04.15 น. ไม่มีอาการอะไร ไม่ปวดหัว ไม่มีไข้ จึงมาออกกำลังกาย วิ่งนิดหน่อย ตอนวิ่งไม่กล้าไลฟ์ กลัวโดนแฟนคลับดุ วิ่งเสร็จถึงมารายงานตัว สบาย ไม่มีอะไร เจ็บแขนนิดหน่อยตรงรอยฉีด คุณหมอที่สำนักอนามัยฉีดนุ่มมาก วันนี้มาวิ่งเบาๆ


นายชัชชาติกล่าวว่า เมื่อวานคนเตือนเยอะ อย่ามาวิ่ง แต่ตื่นมาแล้วหงุดหวิดไม่ได้วิ่ง เลยออกมาหน่อย วันนี้อากาศดี เย็นสบาย อย่างไรก็ตาม เป็นห่วงแอดมินหมู ติดต่อไม่ได้ ทั้งไลน์ โทรไลน์ โทรศัพท์ก็ไม่ได้ ไม่รู้จะเป็นหมูทดลองหรือเปล่า คงถือโอกาสนอนยาวไปเลย ไม่เป็นไรให้พักผ่อน วันนี้เลยต้องไลฟ์เอง ฉายเดี่ยว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/klhsApLMXHs

คุณอาจสนใจ