เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' รับเชิญโชว์วิสัยทัศน์ 'สมาคมผู้สื่อข่าวระหว่างประเทศ' - ย้ำทำงานไม่เหนื่อย ชาวบ้านเหนื่อยกว่าเยอะ

โดย nattachat_c

23 มิ.ย. 2565

16 views

วานนี้ (22 มิ.ย. 65) สมาคมผู้สื่อข่าวระหว่างประเทศ ในทุกปีจะมีการเชิญนายกรัฐมนตรีมาพูดวิสัยทัศน์ และรวมดินเนอร์ทุกปี เป็นธรรมเนียมมาตั้งแต่สมัยพลเอก เปรม ติณสูลานนท์


หลังจากการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เป็นการตอบโจทย์ของผู้นำไทย ที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากการเลือกตั้ง และมาพูดถึงวิสัยทัศน์ของตัวเอง และได้ตอบคำถามของสมาชิกผู้สื่อข่าวต่างประเทศ และสมาชิกสมาคม ซึ่งนายชัชชาติ ถือเป็นผู้ว่าฯกทม. คนแรกที่ได้ขึ้นเวทีของ สมาคมผู้สื่อข่าวระหว่างประเทศ


ซึ่งสมาชิกของทางสมาคมผู้สื่อข่าวระหว่างประเทศ กล่าวว่า ทางสมาคมอยากให้ผู้นำของประเทศไทยทุกคน ได้มีโอกาสออกมาพูดวิสัยทัศน์ของตนเองให้คนต่างประเทศ เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น


นายชัชชาติ บอกว่า ถ้าสังกัดพรรคจะทำงานได้ไม่เต็มที่ ถ้าอิสระในการทำงานจะดีกว่า แล้วพูดเรื่องรู้ผลเรื่องการเป็นผู้ว่าฯ ทั้งยังบอกว่าไม่โกรธ ที่โดนคลุมหัวในวันรัฐประหารเมื่อ 8 ปีก่อน อดีตก็คืออดีต


ทั้งนี้ ผู้จัดงานบอกว่า ได้เชิญนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับการตอบรับ ซึ่งปีนี้ก็ได้เชิญอีก

---------

ด้านหนังสือพิมพ์มติชน จัดงานเสวนา “สู่โอกาสใหม่ Stronger Thailand” โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) 


ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ระบุว่า “ถ้าถามว่า 1 เดือนที่ผ่านมา เหนื่อยหรือไม่ ต้องตอบเลยว่า ไม่เหนื่อย เพราะชาวบ้านเหนื่อยกว่าเราเยอะ เห็นเราทำงานหนัก ตื่นเช้า แต่ชาวบ้านตื่นก่อนเราและนอนหลังเรา มีคนที่งานหนักกว่าเราอีกเยอะเลย มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าต่อไปจะกินอะไร อนาคตเป็นอย่างไร


จริง ๆ แล้ว สิ่งที่ทำไม่ได้หนักเกิน ยังมีคนที่หนักกว่าเรา ผมจะต้องทำเต็มที่เพื่อที่จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน  โดยเมื่อเช้าได้แวะไปบ่อนไก่มา เพราะยังเป็นห่วงอยู่ เนื่องจากเมื่อวานมีไฟไหม้ และมีชาวบ้านประมาณ 109 คน ที่ต้องไปอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราว บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีที่อยู่ในอนาคต นักเรียนอีกหลายคนที่ไม่มีชุดนักเรียนใส่เพราะไฟไหม้หมดแล้ว ยังใส่ชุดเก่าอยู่ ยังไม่ได้อาบน้ำเลย”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xcxymSUkCEY

คุณอาจสนใจ

Related News